X

บ่อยจัด!รถดั้มพ์หกล้อซิ่งลงภูทับเบิก เบรกขัดข้องแหกโค้ง S3 ตกเขาเจ็บ 2 ราย

เพชรบูรณ์-รถดั้มพ์หกล้อซิ่งลงภูทับเบิก เบรกขัดข้องแหกโค้ง S3 ตกเนินเขาเจ็บ 2 ราย

เวลา 16.41 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คำสนิท ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถดัมพ์บรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 81-5383 เพชรบูรณ์ แหกโค้งชนแบริเออร์ริมถนนทางลงภูทับเบิกบริเวณโค้ง S3 ถนนทางหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่กม.8+900 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรถดั้มพ์คันดังกล้าวจอดนิ่งอยู่ในป่าด้านล่างเนินเขา โดยเก๋งหน่ารถหลุดกระเด็นออกจากคัสซีสภาพพังยับเยิน

ในขณะที่ผู้บาดเจ็บ 2 รายได้แก่ นายจักรกฤษณ์ เถิงบุญ อายุ 24 ปี และนายพงษ์พิษณุ อุบัลราชธานี อายุ 19 ปี โดยนายจักรกฤษณ์ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีดขาดที่หัวเข่าขวาและบริเวณหางคิ้วมีบาดแผลฉีกขาด ส่วนนายพงษ์พิษณุได้รับบาดเจ็บโดยขาข้างซ้ายท่อนบนผิดรูปและมีแผลถลอกเล็กน้อยตามร่างกาย ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มเก่า ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

จากการสอบสวนทราบว่า นายจักรกฤษณ์เป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวโดบกลับจากการส่งวัสดุก่อสร้างบนภูทับเบิก และอยู่ระหว่างเดินทางกลับ โดยขับรถลงเขาภูทับเบิกมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกมีชื่อเรียกว่า โค้ง S3 ปรากฏว่ารถดัมพ์เบรกเกิดขัดข้องกะทันหันจึงเบรกไม่อยู่ ทำให้รถเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนแบริเออร์ริมถนนแตกเป็นช่อง จนทำให้รถพุ่งดิ่งลงเนินเขาทำให้นายจักรกฤษณ์และนายพงษ์พิษณุได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน

สำหรับเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิกมีความโค้งและคดเคี้ยวเป็นลักษณะตัวเอสจำนวนเกือบสิบแห่ง และมักเกิดอุบัติเหตุรถแหกโค้งเป็นประจำ ล่าสุดหลังเกิดเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวแหกโค้ง S3 ตกเนินเขาจนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย เช่นเดียวกัน โดยทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้พยายามแก้ไขปัญหา โดยทำป้ายแจ้งเตือนหรือเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เช่น เส้นเตือนชะลอความเร็ว วัสดุกันลื่นและปุ่มสะท้อนแสงแต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดแขวงทางหลวงเพชรบุรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงหล่มเก่า เบื้องต้นได้นำแบริเออร์น้ำและกรวยยาง มาปิดจุดที่ที่รถบรรทุกพุ่งชนแบริเออร์คอนกรีตเสียหายแล้ว

ภาพข่าวโดย : ศูนย์กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มเก่า, แขวงทางหลวงเพชรบุรณ์ที่ 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์