X

นักท่องเที่ยวโวยกระหึ่มโซเชียล รีสอร์ทภูทับเบิกห้องพักสุดห่วย!แต่ราคาแพงเว่อร์

เพชรบูรณ์ : นักท่องเที่ยวโวยกระหึ่มโซเชียลรีสอร์ทภูทับเบิกห้องพักสุดห่วย!แต่ราคาแพงเว่อร์ ด้านรองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์รับนำปัญหาข้อเรื่องเรียนไปจัดระเบียบ

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกลิ่นไอแห่งความสุขในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ยังไม่ทันจางหาย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวและพักค้างแรมที่รีสอร์ทบนภูทับเบิก ก็เริ่มแสดงปฏิกิริยาไม่พอใจต่อการบริการเรื่องที่พักของรีสอร์ทบนภูทับเบิกบางแห่ง ถึงกับโพสระบายความรู้สึกที่ถูกรีสอร์ทแห่งนี้เอารัดเอาเปรียบ ทั้งที่ยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าที่พักในราคาที่แพงเว่อร์แต่กลับได้รับการบริการแบบยอดแย่ จึงใช้เฟสบุ๊กโฟสข้อความเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวรายอื่น ในทำนองให้ระวังจะโดนเหมือนตนเอง โดยบริการที่นักท่องเที่ยวอ้างถึงระบุในทำนองที่ว่า “เพิ่งไปมาเมื่อช่วงปีใหม่รีสอร์ทห่วยมาก น้ำไม่ค่อยไหล แถมสกปรกไม่มีความสะอาด ห้องพักคับแคบไม่คุ้มราคา โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ยอมรับว่าพลาดเองที่เห็นแต่รูป เลยยอมจ่ายเงินค่าที่พักไป 3,000 บาท ราคาโคตรแพงและห้องเล็กยังกับรังหนู”

ภายหลังข้อความเหล่านี้ได้ถูกแพร่กระจายบนสื่อโซเชียล ปรากฏว่าได้มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนักท่องเที่ยวรายนี้ จากนั้นยังโพสแสดงความคิดเห็นกระหน่ำเพิ่มเติม อาทิ ผ้าเช็ดตัวเหม็นมากจนไม่กล้าใช้, ที่นอนไม่เคยซักน้ำไหลเป็นหยดๆแถมเป็นสีชาเย็นอีก, มีคนบ่นเรื่องอาหารเกินความจริงกันเยอะมาก, ต้องทำใจรีสอร์ทชาวม้ง, ปีนี้ภูทับเบิกมีข่าวทั้งที่พักแพง บริการแย่ เครื่องเสียงดัง รถติด บริหารจัดการใหม่โดยปิดสักครึ่งปี, มีทุกปีอาการแบบนี้ ปีถัดไปคนหน้าใหม่จะมาโดนกันเรื่อยๆ ส่วนคนที่มาแล้วก็จะไม่อยากมาอีก, อยากให้มีผู้รับผิดชอบกำกับดูแล, ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวเข็ดกลับไป ฯลฯ

อย่างไรก็ตามหลังประเด็นเรื่องนี้ตกเป็นกระแสกระหึ่มโลกโซเซียล ผู้สื่อข่าวจึงได้พยายามติดต่อนายวันชัย ชยารมณ์ ประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิก เพื่อขอคำชี้แจงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการจัดระเบียบรีสอร์ทบนภูทับเบิกซึ่งเจ้าของและผู้ประกอบการเป็นชาวม้งในพื้นที่ กรณีที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนทั้งเรื่องราคาที่พักแพงเกินความจริงและห้องพักที่ไม่มีความสะอาด ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะเป็นอีกเงื่อนไขในการพิจารณาอนุญาตให้ผู้ประกอบการรีสอร์ทเหล่านี้นี้ต้องดำเนินการปรับปรุงแก้ไข

ส่วนข้อมูลทั้งหมดนี้ทางจังหวัดยินดีรับไว้พิจารณา และคงต้องนำเรื่องนี้หารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯเพื่อให้มีมาตรการแก้ไขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์