X

อ่อนแรงเกยตื้น! พบเต่าทะเลหนักกว่า 100 กิโล หลังโรงกลั่นแหลมฉบัง

ที่จ.ชลบุรี พบเต่าทะเลน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัมเกยตื้น หลังโรงกลั่นน้ำมันแหลมฉบัง เร่งช่วยเหลือส่งต่อให้ทางประมงศรีราชาดูแลต่อ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก. สภ.แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายสยุมภู  แหยมอาสา  อายุ40 ปี ชาวประมง ว่าพบเต่าทะเลน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม เกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดหลังโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่แหลมฉบัง หมู่ 3 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบเต่าทะเลตัวดังกล่าวพร้อมเจ้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณริมชายหาดดังกล่าวพบเต่าทะเลเพศน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม นอนเกยตื้นอยู่ริมชายหาด โดยมีชาวบ้านคอยช่วยกันดูแลในเบื้องต้น และจากการตรวจสอบบริเวณรอบตัวเต่าก็ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใดซึ่งคาดว่าเต่าตัวนี้น่าจะมีอาการป่วยหรือน๊อกน้ำ จึงเกยตื่นขึ้นมาบนชายหาดเพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านจึงช่วยกันหามเต่าตัวนี้ขึ้นท้ายรถยนต์กระบะของทางเจ้าที่หน่วยกู้ภัยเพื่อเตรียมนำไปส่งต่อให้ทางกรมประมงศรีราชาเพื่อดูแลต่อไป

จากการสอบถาม นายสยุมภู  ชาวประมงที่พบเต่าทะเลตัวดังกล่าวได้เล่าว่าในขณะที่ตนกำลังเดินอยู่ริมชายหาดอยู่นั้นจู่ๆ ตนก็ได้พบเห็นเต่าตัวนี้เกยตื่นขึ้นมาบนชายหาดซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือเต่าทะเลตัวดังกล่าว เพื่อให้ปลอดภัยและรอดชีวิตอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน