X

ตะลึง!! สัตวแพทย์พัทยาผ่า “เป็ดยาง 32 ตัว” ออกจากท้องหมา [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี สุนัขพันธุ์บูลลี่อ๊วกออกมาเป็น “เป็ดยาง” ต้องส่งสัตวแพทย์ผ่าตัดเอาออกมา พบมีถึง 32 ตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเฟซบุ๊ก “หมอมุย  พัทยา บ้านหมอรักษาสัตว์”  ได้โพสต์ภาพการผ่าตัดเอาเป็ดยางออกจากท้องสุนัขพันธุ์บูลลี่ น้ำหนัก 50 กก. ชื่อ “เดเวล” จนปลอดภัยและเดินกลับบ้านเองได้อย่างปกติ  ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงพยาบาลสัตว์บ้านหมอรักษาสัตว์ ( พัทยา ) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางเลียบรถไฟระหว่างซฮยเขาน้อย-เขาตาโล  เพื่อพบ สพ.ญ.ฐิตินันท์ จารุพัฒนะสิริกุล  สัตวแพทย์ที่ทำการผ่าตัดแต่ไม่พบเนื่องจากไปตรวจร่างกายที่กรุงเทพตามหมอนัด  แต่พบกับ น.สพ.ก้องกัลป์  เกษโกศล  ซึ่งเป็นแฟนของหมอมุย หรือสพ.ญ.ฐิตินันท์ จารุพัฒนะสิริกุล  ที่ช่วยเหลือผ่าตัดสุนัขเดเวลเช่นกัน

โดยน.สพ.ก้องกัลป์  เกษโกศล  เล่าว่า เจ้าของเจ้าเดเวลไปซื้อสระว่ายน้ำแบบเป่าลมมา แล้วคนขายแถมเป็ดมา 50 ตัว ซึ่งสระว่ายน้ำยังไม่ได้แกะออกแต่สุนัขเดเวลน่าจะเห็นเป็ดที่แถมมานึกว่าของเล่นก็เลยกัดออกมา  แล้วเผลอกลืนเข้าไปทั้งหมด 32 ตัว

โดยอาการตอนแรกที่เข้ามาเจ้าของเห็นเป็ดในถุงหายไปเกินครึ่งหนึ่งและสุนัขได้อาเจียนออกมาเป็นเป็ด  โดยวันแรกอาเจียนมา 3 ตัว วันที่ 2 อาเจียนออกมา 10 ตัว  เจ้าของเลยพามาหาหมอ  ซึ่งได้ทำการเอ็กซเรย์ ก่อนทำการผ่าตัดซึ่งเป็นส่วนใหญ่อยู่ในกระเพาะอาหาร  ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีบ้างแต่ไม่เยอะขนาดนี้  ก็มีจำพวกเป็ด ไม้เสียบลูกชิ้น

ซึ่งทาง น.สพ.ก้องกัลป์  เกษโกศล  อยากฝากให้ระมัดระวังเกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมที่สุนัขสามารถกลืนเข้าไปในท้องได้  รวมทั้งไม้เสียบลูกชิ้น  ควรเอาไม้ออกก่อนที่จะให้สุนัขรับประทาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน