X

โอ้โหทึ่ง! ลุงวัย 60 ปี สะสมพระเครื่องติดฝาบ้านกว่า 2,000 องค์

ที่จ.ชลบุรี คุณลุงวัย 60 ปี ใช้วิธีเก็บสะสมพระเครื่อง แบบไม่เหมือนใคร ติดไว้ที่ข้างฝาบ้าน ที่รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 2,000 องค์ พร้อมเผยไม่กลัวถูกขโมย ถ้าอยากได้ก็เอาไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายจักรพันธ์ แซ่อึ๊ง อายุ 60 ปี เปิดเป็นร้านขายของชำ ที่ใครเข้ามาซื้อของ ก็มักจะใช้เวลานาน กับการเดินไปดูพระเหรียญ พระผง กว่า 2,000 องค์ ที่ติดไว้กับฝาผนัง ที่ไม่รวมกับในห้อง ที่เป็นค่อนข้างมีราคา อีกเป็นจำนวนมาก ที่ได้มีการสะสมไว้ตั้งแต่วัยรุ่น

สอบถามนายจักรพันธ์ หรือลุงหนุ่ม เล่าว่า ตนเป็นตำรวจอาสา และเป็นคนที่ชอบทำบุญตามวัดต่างๆ และทำบุญผ้าป่า กฐิน จึงได้รับการแจกพระมา ซึ่งเก็บสะสมมากว่า 30 ปี ทำให้มีพระมากกว่า 3,000 องค์ จนไม่รู้ว่า ไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน เลยเอามาติดไว้ข้างฝาผนัง เห็นว่าสวยดี จึงค่อยๆติด ไปเรื่อยๆ และใช้เชือกร้อยเป็นสายบ้างจนเต็ม

แต่ก่อนที่จะขึ้นไปติดในที่สูง ก็ต้องมีการใส่เสื้อผ้ายันต์ เพื่อเป็นการคุ้มครองตนเอง ส่วนลูกค้า ที่เข้ามาซื้อของบางรายก็มายืนดู และขอเช่า ตนก็จะให้เช่า โดนด้านนอกส่วนใหญ่เป็นพระใหม่ หากเป็นพระเก่าก็จะนำไปติดในห้อง เพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าถามว่ากลัวถูกลักขโมยไหม บอกได้เลยไม่กลัว ถ้าอยากได้ก็เอาไป แต่ตนก็ไม่ได้ไปไหน อยู่เฝ้าบ้านทุกวันอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน