X

งูหลาม 3 ม. ซ่อนหลังคาเล้าหมู โชคดีเจ้าของได้ยินเสียงหมูร้องตกใจแทบช็อก

ที่ จ.ชลบุรี งูหลามตัวยาวกว่า 3 เมตร หลบอยู่บนหลังคาเล้าหมูในอำเภอบ้านบึง ทำให้หมูตื่นตกใจส่งเสียงร้องดังลั่นขณะเจ้าของเล้าหมูมาให้อาหารพบจึงรีบขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงู หลังรับแจ้งจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญทางด้านจับสัตว์เลื้อยคานพร้อมอุปกรณ์ ไปยังเล้าหมูของนายผจญ  แผ่คุณ  อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 เลขที่ 190/1 ม.3 ต.หนองอิรุณ  อ.บ้านบึง  จ.ชลบุรี

เมื่อมาถึงที่เล้าหมูดังกล่าวกู้ภัยได้เข้าทำการตรวจสอบช่วงบริเวณหลังคาเล้าหมูพบว่าหัวของเจ้างูหลามกำลังซุกอยู่ที่จั่วหลังคาที่มีความสูงถึง 5 เมตร  จึงได้ใช้เคียวต่อกับไม้ไผ่ขนาดยาว  พร้อมกับใช้สายไฟขนาดใหญ่ทำเป็นบ่วงคล้อง  เพื่อพยายามจะนำตัวงูหลามตัวนี้ลงมา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะงูมีอาการที่ดุร้ายและมีกำลังมาก   โดยได้ใช้เวลาอยู่นานกว่า 20  นาที  จึงสามารถจับตัวลงมาได้ จากการตรวจสอบเจ้างูหลามตัวนี้มีความยาวกว่า   3 เมตร หนัก ราว 15 กิโลกรัม กู้ภัยจึงได้นำใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามนายผจญ  ผู้ใหญ่กับภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของเล้าหมูเล่าว่าตนเองและภรรยาได้ออกมาให้อาหารหมูในเล้า  ระหว่างที่เดินให้อาหารหมูอยู่นั้น  รู้สึกหมูในเล้าร้องเสียงดังเหมือนตื่นกลัวผิดปกติ หนำซ้ำยังไปพบหลอดไฟส่องสว่างภายในเล้าเกิดหล่นลงมาเกือบโดนหัวของภรรยา

จึงได้เงยหน้ามองขึ้นไปบนหลังคาก็พบงูหลามขนาดใหญ่กำลังเลื้อยซ่อนตัวใต้หลังคาอยู่  จึงได้รีบวิ่งออกมาและรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยศีลธรรมให้มาช่วย  นายผจญ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า  ที่เล้าหมูของตนเองมีลูกหมูที่กำลังขุนอยู่หลายตัวอยู่ในเล้า  ประกอบกับที่ผ่านมาสัตว์ปีกเช่นไก่ชน และไก่เนื้อที่ตนเองเลี้ยงเอาไว้ทยอยหายตัวไปบ่อย  แต่จับไม่ได้ว่าเป็นฝีมือใคร ซึ่งครั้งนี้ตนเองคาดแล้วว่าหน้าจะเป็นฝีมือของงูหลามตัวนี้ที่แอบเข้ามากินแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน