X

ปิดล้อมจับ! “อาหรับแว้น” ป่วนเมืองพัทยา ยึดรถจยย. 20 คัน

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจพัทยาปิดล้อมจับอาหรับแว้น ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 20 คัน พร้อมปรับหนักผู้ประกอบการยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่เช่ารถ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 ก.ค.62 พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ปิดล้อมจับกลุ่มชาวอาหรับแว้น ภายในซอยเย็นสบาย ซอยวีซี พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งครั้งนี้ทำการปิดล้อมจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวอาหรับที่จับกลุ่มและขับขี่รถจักรยานยนต์ไปมาภายในซอยสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน สามารถจับกุมพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้จำนวน 20 คัน

ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอาหรับจำนวนมากขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปวนมาส่งเสียงดังรบกวน สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสนธิกำลังออกปิดล้อมภายในซอยดังกล่าว ก่อนจะลงพื้นที่ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอาหรับขับขี่ไปมาจำนวนมากและเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ มีทั้งรถแต่งซิ่ง และรถท่อไอเสียงดัง หลังจากกลุ่มชาวอาหรับเห็นเจ้าที่ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ข้างทาง บางรายได้ขี่หลบหนี บางรายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่ทำการจับกุม ก็ส่งเสียงโห่ร้องขับไล่

ทั้งนี้จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ และกำชับผู้ประกอบการให้เช่ารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ให้กับชาวต่างประเทศ จะต้องอนุญาตให้เช่าเพียงผู้มีใบอนุญาตขับขี่สากล หรือตามที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น ซึ่งเป็นการป้องกันเหตุมากกว่าการแก้ไข เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ ที่เป็นชาวต่างประเทศแล้วประสบอุบัติเหตุมักจะไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทาง สภ.เมืองพัทยา จะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย กับผู้ขับขี่ รวมไปถึงผู้ประกอบรถเช่าการซึ่งยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่เช่ารถ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิด กฎหมาย พ.ร.บ.รถยนต์ฯ มาตรา 56,60 มีระวางโทษปรับ สูงสุด 2000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน