X

สาวท้องแก่เจ็บท้องคลอดกะทันหัน จนท.ช่วยปลอดภัยดีทั้งแม่-ลูก

ที่จ.ชลบุรี  สาวท้องแก่เจ็บท้องคลอดกะทันหันไปไม่ถึงโรงพยาบาล คลอดลูกบนรถ  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและกู้ภัยบ้านบึงต้องเร่งช่วยทำคลอดได้อย่างปลอดภัย ทั้งแม่ทั้งลูก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขอความช่วยเหลือที่จุดบริการตำรวจทางหลวงสี่แยกหนองปรือ ริมถนน 331 หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังอาสากู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้เร่งรัดเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน 331 หน้าจุดบริการตำรวจทางหลวงหนองปรือ หมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่กำลังให้การช่วยเหลือหญิงสาวท้องแก่ที่นอน บนรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผว 5957 ชลบุรี  ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที จึงสามารถทำคลอดเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นทารกเพศหญิง ผิวขาว เส้นผมดกดำ แข็งแรงสมบูรณ์น้ำหนักราว 2,800 กรัม

ด.ต.ยุทธพงษ์  สอนวินิจฉัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหนองปรือ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือทำคลอด เล่าด้วยอาการตื่นเต้นว่า รถกระบะขับเข้ามาจอดที่หน้าที่พักและมีหญิงสาวคนหนึ่งวิ่งมาบอกว่าในรถมีคนเจ็บท้องใกล้คลอด ตนเองจึงรีบออกไปดูเห็นหญิงสาวท้องแก่นอนราบที่เบาะหน้า จึงให้การช่วยเหลือพร้อมทั้งรายงานให้ ด.ต.ภาศพงษ์ แผงคำ หัวหน้าตู้ และเพื่อนตำรวจอีก 1 นาย เข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากตนเองและเพื่อนตำรวจอีกคนเคยได้อบรมหลักสูตรทำคลอด จนทั้งแม่และเด็กปลอดภัย

ส่วนทางด้านนางสาว  ชนันทิดา  เนินแสง อายุ 28 ปี เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือ เล่าว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ  นักรบ  อายุ 23 ปี แม่เด็กเป็นพี่สะใภ้ของตนเอง ตนเองได้ขับรถมาจากบ้านพักที่ตำบลคลองกิ่ว  จะไปโรงพยาบาลบ้านบึง แต่ได้ยินพี่สะใภ้บอกว่าไม่ไหวแล้ว  ตนเองทำอะไรไม่ถูก  จึงขับรถเข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งนางสาวจันทร์เพ็ญ นักรบ อายุ 23 ปี แม่เด็กเล่าว่าตนเองรู้สึกปวดท้องตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น เช้าที่ผ่านมารู้สึกปวดท้องรุนแรงกว่าปกติ จึงได้ขอให้นางสาวชนันทิดา  พามาส่งที่ รพ.บ้านบึง ระหว่างทางรู้สึกไม่ไหวจึงบอกให้หยุดรถเพื่อขอความช่วยเหลือ  ส่วนท้องนี้เป็นท้องที่ 3 ดีใจที่ลูกสาวปลอดภัย และตนเองอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและกู้ภัยที่ช่วยเหลือทำคลอดในครั้งนี้จนตนเองและลูกปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน