X

เริ่มแล้ว! ประเพณีวิ่งควาย อ.บ้านบึง ประลองฝีเท้าก่อนลงสนามใหญ่

องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จัดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 เพื่อสร้างความสามัคคีของประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านบึงขยาย อำเภอบ้านบึง นายพิเนตร์ เลิศเขมทัต อำเภอบ้านบึง เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 โดยมีนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น อันดีงาม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมรวมไปถึงเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวิ่งควายของตำบลคลองกิ่ว จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรี และต่างจังหวัด ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น

ในอดีตในพื้นที่ของตำบลคลองกิ่ว มีสภาพเป็นที่ราบลุ่ม เหมาะสำหรับทำการเกษตร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม อาทิ ทำนา ทำไร่ แล้วเมื่อหมดฤดูก็จะนำควายมาประชันแข่งขันคราดนา จนในปัจจุบัน จึงได้มีการแข่งขันควายคราดนา ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว จึงดำเนินการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและต้องการให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญการใช้แรงงานจากควายและส่งเสริมการเลี้ยงควายกันมากขึ้น

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ทั้งหมด6 รุ่น ประกอบไปด้วย ควายรุ่นใหญ่  รุ่นจิ๋วใหญ่ รุ่นเล็ก รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วซุปเปอร์ รุ่นจิ๋วน้องใหม่  ซึ่งทุกรุ่นที่แข่งขันกันจะได้รับรางวัลจำนวน 4 รางวัล คือรางวัลที่ 1 จะได้เงินสดจำนวน 3000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ที่ 2 ได้เงินสดจำนวน 2000 บาท ที่ 3 ได้เงินรางวัล จำนวน 1,500 บาท และที่ 4 ได้เงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท  ส่วนบรรยากาศภายในสนามต่างได้รับความสนใจจากประชาชนที่อยุ่ในพื้นที่และใกล้เคียง  เดินทางเข้าชมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ยังเป็นการฝึกฝีเท้าให้กับควาย ที่จะไปร่วมประชันควายเร็วๆ ในช่วงใกล้ออกพรรษา ของงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน