X

เปิดคลิปนาทีจับแก๊งปล้นบ้านจีน ผู้การชลบุรี เผย จับเพิ่มอีก 1 รับหน้าที่บัญชีม้า สรุปปิดคดีได้แบบถอนรากถอนโคน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คดีปล้นบ้านคนจีน ประกอบด้วย นาย สราวุธ สุธาพจน์ หรือเบียร์ อายุ 31 ปี หรือ ฉายา “เบียร์ กอไผ่” หัวโจก คนวางแผนปล้น , นายนครินทร์ แซ่เตียว หรือนิว อายุ 26 ปี , นายวันชัย กรีดกราย หรือเอ็ม อายุ 27 ปี  พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน และ ทรัพย์สินบางส่วน ของผู้เสียหายชาวจีน โดยสามารถจับกุม ได้ที่ แนวตะเข็บชายแดน ช่องทางธรรมชาติ ใกล้กับ ด่านชายแดนอรัญประเทศ ( ด่านปอยเปตร ) ต.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พ.ค.66 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ของ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกสร ผกก.ตม.ชลบุรี ร่วมแถลงข่าวปิดคดีนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นบูรณาการในการทำงานหลายฝ่าย ทั้งตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และ ในพื้นที่ เขตพรมแดนไทย – กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว และ จ.จันทบุรี จนสามาถจับกุม กลุ่มผู้ต้องหา ในคดีปล้นบ้านคนจีนรายนี้ได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ยัง จับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คน เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 15 พ.ค.66 คือ นายอาทิตย์ สีดอกบวบ หรือแบงค์ อายุ 22 ปี โดยมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ รับหน้าที่ เปิดบัญชีม้า ที่กลุ่มผู้ต้องหาบังคับให้ผู้เสียหายชาวจีนโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคารของ นายอาทิตย์ แต่ บัตร เอทีเอ็ม นาย สราวุธ สุธาพจน์ หรือเบียร์ เป็นคนถืออยู่ หลังจากผู้เสียหายมีการโอนเงิน  นายเบียร์ ได้นำไปกดเงิน แล้วหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาทันที โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กับ นายอาทิตย์ ว่า  เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องฯ อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  กล่าวปิดท้ายว่า คดีนี้ตำรวจสามารถปิดคดี ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งคนวางแผน คนลงมือก่อเหตุ และ คนร่วมขบวนการทั้งหมด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ส่วนในเรื่องอื่นของสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ผู้ต้องหายังยืนยันว่า เป็นเรื่องของการประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนเรื่องพริตตี้ ที่ถูกต้องข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป…

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน