X

ผบช ภ 2 ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดจับล้างบางพัทยา

 

ตร.ภาค2 บุกจับคลับแพนด้าพัทยา แหล่งมั่วสุมกลุ่มคนจีน ตรวจเจอฉี่ม่วง 4 ราย “บิ๊กอิท บูรพา1” ส่งชุดเฉพาะกิจ ลุยปราบล้างบาง-จัดระเบียบเมืองพัทยา หลังเกิดเหตุอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 พ.ย. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2  พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ นายสุรเดช ละเต๊ะซัน ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค2 ได้ระดมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บูรพา 491 จนท.ปปส.ภาค2 ตร.สายตรวจ ชุดสืบสวน และฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย ปล่อยแถวกวดขันจับกุมสถานบันเทิงทำผิดกฎหมาย และตั้งด่านป้องกันเหตุอาชญากรรมในทุกรูปแบบ

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้กระจายกำลังแบ่งกันตั้งด่านด้วยกัน 3 จุด ประกอบด้วย ถนนพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ขณะที่กำลังอีกชุดได้แยกออกตรวจสอบสถานบันเทิงหลายแห่งในพื้นที่เมืองพัทยา ทั้งนี้ พบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือปิดตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด ตามที่ได้ประชุมมอบนโยบายไปเมื่อวันก่อน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้บุกจู่โจม เข้าตรวจค้นร้านคลับ แพนด้า ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แหล่งมั่วสุมต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มคนจีน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญ จากการตรวจสอบนักเที่ยวชาวไทยและจีน กว่า 200 คน พบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 4 คน เป็นคนไทย 3 คน และต่างชาติ 1 คน ขณะที่ร้านนิวซีซั่น 88 ถนนพัทยาสายสาม ตั้งอยู่นอกโซนนิ่งพบว่าเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตำรวจจึงควบคุมตัว 2 ผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.นันทวุฒิ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่เมืองพัทยา โดยมีคดีรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ คดีแก๊งหรั่ง พระรามสอง ใช้อาวุธปืนยิงรถยนต์ ก่อนใช้ปืนตบกลุ่มวัยรุ่นพูลวิลล่า ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ถัดมาไม่นานเกิดเหตุแก๊งมังกรจีน อุ้มตัดนิ้วเพื่อนร่วมชาติ เพื่อเรียกค่าไถ่ และล่าสุดเป็นคดีคนร้ายใช้ปืนบุกปล้นร้านทอง กลางห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านคลับวันพัทยา ใช้คำพูดเบ่งแอบอ้างเคลียร์ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จ.ชลบุรี จนเป็นข่าวโด่งดัง ก่อนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จะลงพื้นที่ตรวจสอบพบความเชื่อมโยงกลุ่มทุนเทาจีน จนมีการกวาดล้างแก๊งมังกรจีนครั้งใหญ่ของประเทศ

ด้วยเหตุนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เห็นว่า พัทยาเป็นพื้นที่อาชญากรรมสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งคดีอาญาทั่วไป ยาเสพติด สถานบริการ รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างชาติ จึงมีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังจากหน่วยคอมมานโด บูรพา 491 และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี ทำการตั้งศูนย์บัญชาการประจำเมืองพัทยา เพื่อลงมาทำภารกิจลับจากคำสั่งของส่วนกลาง และเป็นกำลังเสริมให้กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อที่จะทำงานร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม สำหรับทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ชุดปฏิบัติการจะออกไปกระจายกำลังตั้งด่านตรวจสิ่งของผิดกฏหมาย และสุ่มตรวจ ออกจัดระเบียบสังคม โดยเน้นกวดขันจับกุมสถานบันเทิง ที่ฝ่าฝืนและกระทำความผิดที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี อาวุธปืนและยาเสพติดเข้าสถานบันเทิง หากพบผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนทำผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคมในช่วงประชุม เอเปค ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

 

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน