X

นักศึกษาฝึกงานใจงาม เก็บเงิน 50,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

ที่จ.ชลบุรี นักศึกษาฝึกงานใจงาม เก็บเงิน 50,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ พร้อมมอบรางวัล 10,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจความซื่อสัตย์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาฝึกงานเก็บเงินจำนวนมากได้พร้อมนำส่งคืนเจ้าของ ที่  ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ อู่ทีพี บอร์ดี้เพนท์ พัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายพัฒนศักดิ์ ชาญเชี่ยว หรือ เป้ง 23 ปี นักศึกษาฝึกงาน ผู้ที่เก็บเงินได้ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังไปตรวจสอบเลขตัวถังรถ เพื่อดูแลเรื่องงานประกัน ตนจึงเลื่อนเบาะคนขับออกเพื่อดูเลขตัวถังรถกลับพบเงินจำนวน 5 ปึก ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบแล้วเป็นจำนวน 50,000 บาท ตนจึงรีบแจ้งหัวหน้างานให้ติดต่อเจ้าของรถมารับคืน

ด้าน นายมนตรี สัจเดว์ อายุ 67 ปี ผู้บริหารโคลีเซียมโชว์พัทยา ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน เปิดเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตนเองเก็บไว้ในรถอยู่เป็นประจำ เผื่อใช้จ่ายกรณีฉุกเฉิน ซึ่งตนเองเก็บไว้นานมากจนลืมว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ กระทั่งได้รับแจ้งจากทางอู่ว่า พบเงินอยู่ในรถจึงทราบเรื่อง ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมน้องนักศึกษาว่ามีความซื่อสัตย์ และมีความดีงาม พร้อมมอบเงินเป็นสินน้ำใจจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลแก่การทำความดีในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายเทิดพงศ์ สุขอมรศักดิ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ อู่ทีพี บอร์ดี้เพนท์ พัทยา ได้กล่าวชื่นชม นักศึกษาฝึกงานรายนี้ที่ทำคุณงามความดีเป็นอย่างยิ่ง และขอให้นักศึกษาที่จะเข้ามาฝึกงาน จงมีคุณธรรม ความซื่อสัตย์และช่วยเหลือสังคมต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน