X

ไทยป่วยโควิดเพิ่ม 15 ราย พบอยู่ใน State Quarantine ชลบุรีถึง 14 ราย ทั้งหมดไม่มีอาการ

ที่จ.ชลบุรี โฆษกศบค. ชี้แจงรายละเอียดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ 15 ราย พบ มาจากอียิปต์,ซาอุดิอาระเบีย,และญี่ปุ่น โดนกักกันใน State Quarantine ชลบุรีถึง 14 คน ทั้งหมดไม่มีอาการ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (7 ส.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ว่า วันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 15 ราย เป็นผู้กลับจากต่างประเทศ และเข้ารับการกักกันใน State Quarantine

โดยรายละเอียดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 รายประกอบด้วย

–          ผู้ป่วยรายใหม่เดินทางมาจากประเทศอียิปต์ จำนวน 4 ราย เป็นผู้ป่วยชายไทย อายุ 22 ,23 , 26 และ 28 ปี เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 5 ราย) เข้าพักที่ State Quarantine ที่ จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 5 สิงหาคม ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ

–          จากซาอุดิอาระเบีย จำนวน 10 ราย เป็นนักศึกษาชาวไทย 9 ราย อายุระหว่าง 24-28 ปี และอีกหนึ่งราย เป็นชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานโรงงาน เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย) เข้าพักที่ State Quarantine ที่ จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 5 สิงหาคม ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ

–          และจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 ราย เป็นชาวไทย อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เข้าพักที่ State Quarantine ที่ จ.สมุทรปราการ และตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 5 สิงหาคม ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,345 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้วอยู่ที่ 3,148 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 139 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 58 ราย ทั้งนี้ ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศติดต่อกันเป็นวันที่ 74 แล้ว
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน