X

นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองเข้า ออก พัทยา วันสุดท้าย

เมืองพัทยาเตรียมยกเลิกจุดคัดกรองเข้าในพื้นที่เมืองพัทยา ทั้ง 8 จุด  หลังจากที่มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริการสเปรย์แอลกอฮอล์ให้กับประชาชนที่เข้าเมืองพัทยาและมีการตรวจเอกสารแก่ผู้ที่เดินทางเข้าเมืองพัทยา เพื่อเป็นการยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จุดคัดกรองทั้ง 8 จุดนั้นที่ผ่านมาประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยจุดคัดกรองทั้ง 8 จุดของเมืองพัทยา จะมีการดำเนินการตรวจคัดกรองต่อไปถึงวันที่ 4 พ.ค.2563 ซึ่งถือว่าเป็นวันสุดท้ายจะมีการผ่อนคลายจุดคัดกรองทั้งหมด 8 จุดในวันที่ 5 พ.ค.2563 ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะได้มีการเตรียมความพร้อมของแต่ละประเภทธุรกิจ มีการคัดกรองเฝ้าระวังตามนโยบาย  โดยมีธุรกิจบางอย่างจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนก่อน และมีแนวทางในการดำเนินการที่ชัดเจน มีการลงลึกไปดูการให้บริการของธุรกิจและการมาใช้บริการของประชาชน สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของทุกฝ่าย

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันตั้งจุดตรวจคัดกรองวันสุดท้าย ตนก็อยากจะขอบคุณที่ภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกท่าน ที่มาร่วมกันดูแลประชาชนที่เดินทางเข้า ออกเมืองพัทยา ตามจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด ตลอดระยะที่ทำงานร่วมกันมาเมืองพัทยาไม่มีผู้ป่วยในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เป็นระยะเวลา 18 วัน ถือว่าเป็นความสำเร็จของเมืองพัทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีในฐานะประธานควบคุมโรคและนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชลบุรีได้มีการจัดตรวจเชื้อทั้งในกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปจำนวน 2,027 ชุด ซึ่งพบผู้ที่ติดเชื้อเพียง 4 คนในพื้นที่เมืองพัทยา แต่ในขณะนี้ทางสาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี ให้เมืองพัทยาเป็นพื้นที่สีขาวแล้ว และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับทางเมืองพัทยาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวอีกว่า หลังจากที่เปิดเมืองพัทยา แต่ก็ยังมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน การห้ามสังสรรค์ รวมกลุ่มดื่มในพื้นที่สาธารณะและบริเวณชายหาด ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญที่จะต้องใช้มาตรการต่างๆ โดยให้ทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายอำเภอบางละมุงในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการควบคุมโรคอำเภอบางละมุงร่วมกับเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีหน่วยงานที่จะต้องตรวจสอบบริเวณชายหาด และพื้นที่สาธารณะ ถึงแม้จะเปิดให้ออกกำลังกายได้ แต่ก็ต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม ห้ามรวมกลุ่มกัน ห้ามนำอาหาร เครื่องดื่ม ไปดื่มในลักษณะตั้งวงหรือสังสรรค์ในพื้นที่ที่ต้องห้ามของทางเมืองพัทยา ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะมีการให้ข้อมูลกับประชาชน  ถ้าพบประชาชนยังฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามข้อกฎหมาย จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกับทางเมืองพัทยาจนทำให้เขตพื้นที่เมืองพัทยาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นระยะเวลา 18 วัน ทางเมืองพัทยาก็ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน