X

ชื่นชม! นักข่าวชลบุรีน้ำใจงาม ประกาศขายรถจยย.คันโปรดแลกข้าวพันถุงแจกชาวบ้าน

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มนักข่าวท้องถิ่นอิสระน้ำใจงาม ประกาศขายรถ จยย.คันโปรด แลกข้าวสาร 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง  ผ่านเฟซบุ๊ก ต้องการเอาไปช่วยเหลือแจกชาวบ้านผู้ยากไร้ สู้ภัยโควิด 19  หลั่งน้ำตาสงสารไปทำข่าวแจกข้าวของ  แต่ไม่ได้รับของหมด เพราะคนไปรับมากกว่า

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวจ.ชลบุรี รายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “รุ่ง วงษ์ชัยเดช” โพสต์ข้อความขอเอารถจักรยานยนต์คู่ใจ รุ่นเคอาร์ เดิม ๆ พร้อมทะเบียนเลขสวยแลกข้าวสาร ถุงละ 5 กก.จำนวน 1,000 ถุง เพื่อเอาไปแจกช่วยเหลือคนจนต่อไป ใครสนใจติดต่อ 082-7971111 รุ่ง วงษ์ชัยเดช คนขายได้บุญ คนซื้อก็ได้บุญ” จึงมีผู้ติดตามกดไลค์ คอมเมนต์ และแชร์ ถึงความมีน้ำใจ ในครั้งนี้

จึงเดินทางไปที่บ้านพัก อยู่ใน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ก็พบกับ นายรุ่ง ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นนักข่าวท้องถิ่นอิสระ จ.ชลบุรี ช่วงนี้เป็นช่วงเศรษฐกิจแย่ และประกอบกับการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากเดือดร้อน ทำมาหากินกันไม่ได้ซะส่วนใหญ่ ส่วนพนักงานลูกจ้างก็ตกงาน ไม่มีเงินจะซื้อข้าวสาร บางคนไม่มีอาหารจะกิน เวลาที่ตนไปทำข่าว ที่มีผู้ใจบุญนำข้าวสารอาหารสด หรือสิ่งของไปแจก ก็มักจะไม่พอกับความต้องการ เพราะชาวบ้านที่เดือดร้อนมีมากกว่าสิ่งของที่ผู้ใจบุญไปแจก คนที่ได้ก็โชคดีไป ส่วนคนที่ไม่ได้ ตนเห็นเขาทุกข์ใจ บางครอบครัวไม่มีจะกิน อยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ  ตนจึงรู้สึกเศร้าใจ แต่ตนไม่มีเงินทองที่จะนำไปซื้อข้าวแจกให้ได้

ดังนั้นก็อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านี้ ก็ตั้งใจเอารถจักรยานยนต์คันโปรด ราคาในขณะนี้ประมาณ เกือบแสนและเป็นที่ใฝ่ฝันของนักขี่ จยย.ทั่วไป  ซึ่งสภาพสวยและใช้การได้ดี เลขทะเบียนสวย 2 กร3333 ชลบุรี ก็ให้ไปด้วย ซึ่งตนไม่เอาเป็นเงิน แต่ต้องการเอาข้าวสารถุงละ 5 กก. จำนวน 1,000 ถุง ถุงละประมาณ 90 บาท มาให้ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน เพื่อสู้ภัยโควิด 19 เพราะเป็นสิ่งที่ตนพอจะทำได้ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ในยามทุกข์ยาก

หากได้ข้าวสารมา จะประกาศออกทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้ชาวบ้านเข้ามารับให้หมดทันที โดยไม่มีเก็บไว้เอง แม้แต่ถุงเดียว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน