X

สภ.เมืองพัทยา จับจริงผู้ฝ่าฝืนคำสั่งปิดชายหาด ช่วงโควิด-19 จำนวน 23 ราย

ที่​ จ.ชลบุรี สภ.เมืองพัทยา จับจริงผู้ฝ่าฝืนคำสั่งปิดชายหาด ช่วงโควิด-19 จำนวน 23 ราย พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย วอนประชาชนต้องมีวินัย คำนึงถึงประโยชน์ต่อสวนรวมและประโยชน์ต่อสาธารณะ เพื่อให้เมืองพัทยาเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย  ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีประกาศให้งดใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อสังสรรค์หรือทำกิจกรรมใด ๆ และงดใช้พื้นที่ชายหาดในจังหวัดชลบุรีทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 ในพื้นที่ชายหาดในพื้นที่ความรับผิดชอบของสภ.เมืองพัทยา พบมีผู้ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งดังกล่าวและถูกดำเนินคดีไปแล้ว 23 ราย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้หากมีพบมีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีในการใช้พื้นที่ชายหาด จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพบผู้ฝ่าฝืนบ้างรายถูกศาลสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ซึ่งพฤติการณ์ส่วนใหญ่จะมานั่งกินดื่ม บริเวณชายหาดช่วงเวลายามเย็นพระอาทิตย์ตกดินจะพบมีประชาชนมาทำกิจกรรมเข้าลักษณะมั่วสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้สำหรับโทษของผู้ฝ่าฝืนมาใช้พื้นที่สาธารณะ​และชายหาดนั้นจะมีโทษ 2 ส่วน คือโทษตามประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวะดชลบุรี และโทษตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลัง 22.00น. คือโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้สำหรับเมืองพัทยาที่ผ่านมาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม แต่ปัจจุบันเมืองพัทยาอยู่ในภาวะของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในวันนี้สิ่งแรกที่ประชาชนทุกคนต้องให้ความร่วมมือด้วยการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ได้ ดังนั้นกิจกรรมใด ๆ หรือสถานที่ใดก็ตามที่ทำให้เกิดการร่วมตัวกันของผู้คนในเวลาเดียวกันและสถานที่เดียวกันในจำนวนมาก ๆ ถือเป็นความเสี่ยง จึงอยากจะขอความร่วมมือ หากอยากจะให้โลกของเราประเทศไทยและเมืองพัทยากลับมาสู่ภาวะปกติดังเดิมประชาชนทุกคนต้องอดทนและให้ความร่วมมือกับแนวทางป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ก่อน แต่หากยังดำเนินชีวิตตามอำเภอใจ อยากจะได้รับความสะดวกสบายในช่วงนี้ ก็จะก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาวภาวะปกติจะกลับมาได้อยากและช้า จึงอยากจะขอความร่วมมือว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นเรื่องของทุกคนที่จะต้องมีวินัย คำนึงถึงประโยชน์ต่อสวนรวมประโยชน์ต่อสาธารณะ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน