X

ป่วน! โซเซียลปล่อยข่าวคนติดไวรัสโควิดกว่า 10 คนที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองชลบุรี

ที่จ.ชลบุรี ป่วนทั้งเมืองโซเซียลปล่อยข่าวติดไวรัสโควิดเพิ่มกว่า 10 คนที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองชลบุรี ทั้งนักเล่นมวย คนเชียร์มวย คนเล่นหมากรุก สาธารณสุข จ.ชลบุรี นำตัวไปตรวจเชื้อกว่า 20 คน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.จากกรณีที่มีกระแสโลกโซเซียลได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับนักเล่นมวย นักเชียร์มวยว่ามีผู้ติดเชื้อหลายคนที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดชลบุรี ซอยศาลาฟังธรรม เทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี รวมทั้งนักเล่นหมากรุกที่ใต้ต้นโพธิ์ ก็ติดเชื้อด้วย ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บริเวณร้านกาแฟที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ข้างหอสมุดแห่งชาติ จ.ชลบุรี ซึ่งจะมีนักเล่นหมากรุกไปนั่งเล่นกันเป็นประจำ ปรากฏว่าได้เลิกขายไปนานแล้ว จึงได้สอบถามผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จริง แต่รักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นนักเล่นมวย ส่วนพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้เลิกขายกาแฟโบราณไปนานกว่า 2 ปีแล้ว

ภายในซอยศาลาฟังธรรม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดชลบุรีนั้น ปรากฏว่าไม่มีประชาชนมากราบสักการะเหมือนเช่นทุกวัน เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อโควิด 19 ทำให้เงียบเหงาไปถนัดตา นอกจากนี้ที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่หลายคนมาแวะพักดื่มกาแฟ และเล่นหมากรุก ปรากฏว่าได้มีการปิดการค้าขายไปแล้ว นอกจากนี้เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากนี้มีกระแสข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดพนักงานมาทำความสะอาด และจะนำผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว และผู้ที่นั่งเล่นหมากรุก ไปตรวจว่าจะมีการติดเชื้อหรือไม่ประมาณ 20 กว่าคน ในวันที่ 17 มีนาคมนี้

จากการสอบถามแม่ค้าบริเวณดังกล่าวได้ความว่า ปกติจะมีคนมาสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดชลบุรีจำนวนมาก แต่หลังจากทราบกระแสข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ประชาชนไม่ยอมมาสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองกันเลย เงียบเหงาสินค้าก็ขายไม่ได้

คนดูแลศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ตนเองดูแลศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นประจำ ตนเองตรวจแล้วไม่ติดเชื้อโควิคแต่อย่างใด แต่มีข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 และมามั่วสุมเล่นหมากรุกกันบริเวณใต้ต้นโพธิ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนำไปตรวจ ว่าจะมีการติดเชื้อหรือไม่กว่า 20 คน ส่วนตนเองก็โดนตรวจอีกรอบเหมือนกัน มั่นใจว่าไวรัสโควิด 19 ไม่ได้ระบาดบริเวณดังกล่าว อยากให้ประชาชนมาสักการะกันเหมือนเดิม เพราะกระแสโซเซียลทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้ ลำบากมาก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน