X

ผู้ว่าฯชลบุรี ยืนยัน น้ำเพียงพอถึงหน้าฝน วอนใช้น้ำอย่างประหยัด

ผู้ว่าฯชลบุรี ยืนยัน มีน้ำเพียงพอถึงหน้าฝน 30 มิ.ย. แต่ยังต้องหาน้ำจากแหล่งอื่นมาเติมอีก ประมาณ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร วอนประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่า อ่างเก็บน้ำของ จ.ชลบุรี มีทั้งหมด 290 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่เหลือประมาณน้ำใช้อุปโภคบริโภคประมาณ 145 ล้านลูกบาศก์เมตร จากการคาดการณ์ของกรมชลประทานคาดว่าสามารถใช้น้ำได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 อย่างไรก็ตามหากมีการใช้น้ำปกติเช่นทุกวัน จะทำให้ปริมาณน้ำยังขาดประมาณ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งจะต้องหาน้ำจากแหล่งอื่นมาเติมเพื่อให้มีการใช้น้ำอย่างเพียงพอ จึงอยากวอนประชาชนถึงแม้ว่า จ.ชลบุรีประหยัดการใช้น้ำที่ไม่จำเป็น เพื่อรอให้ถึงช่วงฤดูฝน

ทางด้านชลประทานชลบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 ได้รายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ชลบุรีว่า อ่างเก็บน้ำบางพระ 52.16 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่างเก็บน้ำหนองค้อ 6.02 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่างเก็บน้ำที่จ่ายในพื้นที่พัทยา 5 แห่ง 11.95 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร 33.08 ล้านลูกบาศก์เมตร และอ่างเก็บน้ำอื่นๆ ตามโครงการพระราชดำริ 4 แห่ง 5.04 ล้านลูกบาศก์เมตร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน