X

ดราม่า! สาวโพสต์โดนวัดห้ามเข้าไหว้พระ บอกให้เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น

ที่จ.ชลบุรี สาวโพสต์คลิปโดนวัดดังห้ามเข้าไหว้พระ ด้านเจ้าอาวาสแจงเปิดให้ประชาชนไหว้ปกติ ส่วนทัวร์จีนทำถูกต้องตามกฎหมายกำหนด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีผู้ใช้ชื่อ Supattra Hongkum ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพวิดิโอยาว 43 วินาที พร้อมมีตัวหนังสือและระบุข้อความว่า “เที่ยววัดที่ประทับใจมากครั้งแรกจริงๆ นะ ยิ่งทำให้ตรูอยากรู้ไปอีกว่ามันมีอะไรในนั้น” ส่วนภาพวีดิโอนั้นเป็นภาพที่ถ่ายเข้าไปภายในพื้นพรมสีแดงและมีตัวหนังสือขึ้นว่าคนไทยเข้าไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเป็นวัดหนองเกตุใหญ่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในวัดพบมีนักท่องเที่ยวจีนมาสักการะไหว้ขอพรสิ่งต่างๆ มีการขายสินค้าโอทอปของชาวบ้านให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงจำหน่ายธูปเทียนดอกไม้ให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนบริเวณที่ระบุว่าไม่ให้คนไทยเข้านั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินเข้าไปก็ไม่ได้มีการห้ามเข้าแต่อย่างใด โดยภายในมีพระพุทธรูปมีชาวจีนกราบไหว้ขอพร

ทางด้าน พระครูวิมลจริยาลังการ เจ้าอาวาสหนองเกตุใหญ่ ได้กล่าวถึงคลิปที่มีการเผยแพร่ไปว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดเพราะทางวัดก็อนุญาตให้ชมทั้งหมด รวมถึงที่รับทัวร์ ก็อนุญาติให้เข้า แต่จะปิด14.30-15.00 น. จึงอาจไม่ได้ให้เข้าไป สำหรับทัวร์จีนที่มานั่นถูกต้องตามกฎหมายมีการกันเขตจัดตั้งบริษัทตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นก็มีทาง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วก็พบว่าถูกต้องก็เปิดให้ปกติส่งเสริมการท่องเที่ยวและพุทธศาสนา

ส่วนรายได้ทั้งหมดนั้นก็มาทำปรับปรุง โรงเรียน สถานเลี้ยงเด็กเล็ก อนามัยของชุมชน ได้มีการนำไปพัฒนาชุมขนตลอด นอกจากนี้สินค้าในวัดก็ให้ชาวบ้านมาขายสินค้าโอทอป เพื่อช่วยเหลือชุมชน แต่ก็มีบางส่วนที่ปิดเช่นพระอุโบสถ ถ้าไม่มีใครไหว้ก็จะปิดไว้ แต่ถ้าชาวบ้านหรือใครติดปัญหาเรื่องอะไรก็สามารถเข้าพบอาตมาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน