X

เจาะสนามส.ส.กรุงเก่า ภูมิใจไทย ชน เพื่อไทย

พระนครศรีอยุธยา สนามเลือกตั้งกรุงเก่าเดือด  เกื้อกูล-สุรศักดิ์ ทิ้งพรรคเก่าเข้า ภูมิใจไทย

หมออ๊อด  แม่ทัพเพื่อไทย ประกาศแพ้ไม่เป็น  พงษ์อุดม คืนชีพดันชาติพัฒนาหวังเสียงแรงงาน

 

เริ่มที่ พรรคแช้มป์เก่า อย่างเพื่อไทย ที่มี อดีต รมต.สาธารณสุข วิทยา บุรณศิริ มาเป็นแม่ทัพและเป็นพี่เลี้ยงให้กับทุกเขต ยืนยันว่าลงสมัครครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ยังคงมีภาษีดีกว่าพรรคอื่น แม้ว่า สมาชิกเก่าหรืออดีตส.ส.ในเขต 1  และ 3 นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล จะยอมถอดเสื้อย้ายพรรค ไปเชียร์ทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์เอฟซี ลงสมัครในนาม ภูมิใจไทย แล้วก็ตาม แต่ก็ยังยืนว่ายังไงก็จะยึดพื้นที่ได้ทุกเขต โดยเฉพาะเขต 1 สุรเชษฐ์ ชัยโกศล ยังสวมเสื้อเพื่อไทยเก็บคะแนนทุกวัน 

พรรคภูมิใจไทย คราวนี้ได้เกื้อกูล  ด่านชัยวิจิตร  อดีต เขต 1 เพื่อไทย กับสุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล อดีตเพื่อไทย เขต 3 มาลงสู้ศึกกับพรรคเดิม  ส่วนเขตอื่นก็พร้อมสู้ศึก โดยทั้งสุรศักดิ์และเกื้อกูล บอกว่าสาเหตุที่ย้ายพรรคเพราะชอบนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่เน้นความไม่ขัดแย้ง ที่ทั้งสองคนชอบในเรื่องนี้อยู่แล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ ส่งสมบูรณ์ มีนาค ลงสู้ศึกเขต 1 ทั้งที่ก่อนหน้านั้น สุทัศน์ อติโรจนสกุล ลงสมัครในนามประชาธิปัตย์มาตลอด  แต่คราวนี้นายสุทัศน์ ยอมรับว่าเสนอตัวล่าช้าไป จนประธานสาขาพรรคอย่างบุญชู เชิดชูกิจ ไม่รีรอ จนสุทัศน์ต้องวางมือในสมัยนี้ ซึ่งครบทุกเขตแล้วเช่นกัน

พรรคชาติพัฒนา มี พงษ์อุดม ตรีสุขี อดีตส.ส. 3 สมัย ที่คุ้นเคยในพื้นที่เขต 4 มากที่สุด มาเป็นทีปรึกษาพรรค  หวังคะแนนปาตี้ลีสมากกว่าคะแนนตัวผู้สมัคร แต่ก็ไม่แน่ เพราะคราวนี้ผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงงานสองเขตคือเขต 1 และเขต 3 หวังเข้าไปเจาะกลุ่มรู้ใจคนโรงงาน แต่เนื่องจากเขต 4 เป็นพื้นที่สำคัญ จึงให้วิษณุ อินทรพยุง อดีตนายกเทศมนตรีตำบลลาดบัวหลวงมาลงชิงแช้มป์เก่า  องอาจ วชิระพงษ์ อดีตเพื่อไทย ที่ถอดเสื้อไปเข้าพลังประชารัฐ

พรรคพลังประชารัฐ นับเป็นอีกพรรคที่ต้องจับตา โดยเฉพาะพื้นที่เขต 4 เจ้าถิ่นคือ องอาจ วชิระพงศ์ ซึ่งที่ผ่านมาสวมเพื่อไทย มีวิทยา บุรณศิริ กระโดดข้ามมาช่วย  แต่หลังจากที่ถอดเสื้อเพื่อไทยแล้ว เสี่ยอ๊อด วิทยา ก็ไม่รอช้า ประกาศส่ง ธีรทัศน์  ไกรเดชา  ลูกชายอดีตส.จ.บางไทร ลงพื้นที่ ซึ่งเสี่ยองอาจจะต้องเหนื่อยพอสมควร และพรรคพลังประชารัฐยังส่ง ชาตรี อยู่ประเสริฐ  อดีตรองนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  เข้าไปชิงชัยกับ นพ ชีวานันท์ ลูกชายของ พ้อง ชีวานันท์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เสียชีวิตไปแล้ว  ซึ่งเป็นสนามที่น่าจับตา  เพราะนอกจาก ชาตรี ที่เข้าไปชิงชัยแล้ว ยังมี กุมพล สภาวสุ  ลงสนามเขตนี้ด้วย ในนามภูมิใจไทย  และเขต 1 พลังประชารัฐ ยังส่ง พ.ต.ท.ชำนาญ โตวงศ์ ลงไปชิงชัยด้วย

พรรคไทยรักษาชาติ นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมกรรมการบริหารพรรค เดินทางมาที่บ้านคอกม้า ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อประชุมใหญ่ร่วมกับสมาชิกของพรรค ซึ่งก่อนหน้าเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคไปแล้วเกือบ 700 คน เลือกประธานสาขาพรรค ทษช. สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเลือกคณะกรรมการบริหารสาขาพรรค และกำหนดที่ตั้งสาขาพรรคทั้งนี้ โดยนายอนันต์ สุขเสนาะ อดีตผู้ใหญ่บ้านและเป็นเจ้าของบ้านคอกม้าแห่งนี้เป็นประธานสาขาพรรค ทษช. สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยนายอนันต์เปิดเผยว่า พร้อมทำหน้าที่เพื่อขยายฐานคะแนนเสียงและรับสมัครสมาชิกพรรคเพิ่ม แต่ยังไม่เปิดตัวผู้สมัคร

พรรคเสรีรวมไทย เปิดศูนย์ประสานงานพรรค ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ริมถนนโรจนะ ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าพรรเสรีรวมไทยได้ เดินทางมาเป็นประธานเปิดที่ทำการพรรค ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อม เปิดตัวผู้สมัคร สส.ของพรรคทั้ง 4 เขตในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมั่นใจว่า จะได้ สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาครบทุกเขต โดยเขต 1 ว่าที่ผู้สมัคร สส.คือ นายมนตรี รักษาดี เป็นตัวหลัก

พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรเสรีรวมไทย กล่าวว่า แนวนโยบายของพรรคเสรีรวมไทยนั้น ความยากจนมาอันดับแรก  หยุดความยากจน หยุดผู้มีอิทธิพลและยาเสพติด หยุดการคอรัปชั่น หยุดเผด็จการ หยุดไฟใต้ และหยุดแยกสีเสื้อ พรรคที่ยังไม่แน่นอนว่าจะส่งใครบ้างอีกพรรคคือ พรรครวมประชาชาติไทย ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ได้ออกมาเดินตลาดเจ้าพรหมและหัวรอ ตลาดย่านการค้าของอยุธยา มีนางกัลยาณี จูปรางค์ อดีตแกนนำเป่านกหวีดมาเดินด้วย โดยยังไม่ชัดเจนว่า จะมีใครมาลงสมัครในนามพรรค รวมประชาชาติไทย แต่ที่แน่ๆ ถ้ามี อาจจะมีกัลยาณี คนหนึ่งแน่นอน

ปิดท้ายขบวนยังมีพรรคพลังประชาชาติไทย พรรครวมใจไทย  พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย พรรคเพื่อนไทย พรรคอนาคตใหม่  และพรรคไทยศิวิไลย์ ที่พร้อมส่งผู้สมัครเข้ามาชิงชัยครบทั้ง 4 เขตเช่นกัน ต้องติดตามกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ