X

ผู้ว่าอยุธยาเปิดศูนย์ฯ ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

พระนครศรีอยุธยา-ถ้าง่วง ๆ ขับผ่านสายเอเชีย-พหลโยธินรับรองตาสว่าง แวะพักรถ พ่อเมืองกรุงเก่า เร่งสร้างจิตสำนึก “เมาไม่ขับ” เดินแจกมะขามอมแก้ง่วง เน้นลดยอดเจ็บ-ยอดตาย เพิ่มปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด    ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567

วันที่ 11 เมษายน เวลา 08.30 น. นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  นายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา ปวีณา ทองสกุลพันธ์    ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยจะดำเนินการดูแลความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา  ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567   ภายใต้หัวข้อในการรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ได้เยี่ยมชมบูธมูลนิธิพุทไธศวรรย์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กู้ภัยอยุธยา ขนส่งจังหวัด และหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมปฏิบัติการ ณ หมวดทางหลวงบางปะอิน ถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นนายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา    ได้มอบพระและมะขามแก้ง่วงให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ที่สัญจรผ่านถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้าอำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อประชาสัมพันธ์มาตรการขับขี่ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ

นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  เทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมาก ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนสูงกว่าปกติและมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้นโยบาย  ขอให้ผู้มีหน้าที่ ให้ความสำคัญกับการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยเฉพาะเมาแล้วขับ  ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง  มีมาตรการเชิงรุก ในการตรวจสอบความพร้อมของผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยให้เข้มงวดกับการสวมหมวกนิรภัย การเมาไม่ขับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และให้ทุกส่วนราชการทำงานร่วมกับจิตอาสาพระราชทานอย่างใกล้ชิดในทุกระดับ

ในเวลา 15.00 น. ที่ จุดตรวจเยี่ยม บริเวณริมถนนพหลโยธิน (ขาออก) หน้าโรงกลึงสำเริง กม. 66 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567  บริเวณริมถนนพหลโยธิน (ขาออก) หน้าโรงกลึงสำเริง กม. 66 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย โดยมีนางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศบาลลำตาเสา นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอวังน้อย ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด มูลนิธิฯ สมาคมฯ ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ             โดยบริเวณนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วยพล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสุภานันท์ ไวยนิยี กต.ตร.พระนครศรีอยุธยาและคณะฯ     ลงพื้นที่จุดตรวจฯ เทศบาลเมืองอโยธยา บริเวณริมถนนหน้าห้างเซ็นทรัลอยุธยา (ขาออก) ตำบลคลองสวนพลู จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตรวจเยี่ยมจุดตรวจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567  โดยมี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองอโยธยาและผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับพร้อมรับมอบเครื่องดื่ม และอุปกรณ์ความปลอดภัยในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในหน่วยบริการประชาชน พร้อมมอบเครื่องดื่ม และอุปกรณ์ความปลอดภัยในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย ส่วนในด้านการจัดการจราจรฝั่งถนนพหโยธิน ซึ่งขณะนี้มีปริมาณเพิ่มอย่างต่อเนื่องการจราจรชะลอตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย ประสานงานกับตำรวจ สภ.ใกล้เคียง เพื่อเร่งระบายรถเป็นช่วง ๆ ทั้งนี้คาดว่า ในช่วงค่ำของวันนี้ ปริมาณรถบนถนนพหโยธินและสายเอเชียจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีจุดตรวจและจุดบริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 139 แห่ง กระจายทั่วทั้ง 16 อำเภอ โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำจุดจะทำหน้าที่ให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำนวยความสะดวกในด้านการให้คำแนะนำ การเตรียมความพร้อม และตรวจเช็คยานพาหนะก่อนออกเดินทาง เป็นที่พักของผู้เดินทาง และให้บริการสอบถามเส้นทางสำหรับประชาชนที่เดินทางไปและกลับในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ