X

ผู้ว่าอยุธยาเปิดตลาดนัดแก้หนี้ช่วยประชาชน

พระนครศรีอยุธยา- Kick Off  ตลาดนัดแก้หนี้  เปิดพื้นที่ให้ลูกหนี้-เจ้าหนี้-สถาบันการเงิน ไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน

วันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 12.20 น.  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานตรวจการเปิดกิจกรรม Kick Off “ตลาดนัดแก้หนี้” ณ บริเวณหน้าศูนย์ราชการสะดวก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ชั้น 2  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธี ทั้งนี้ มีกลุ่มงานปกครองจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนหรือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบ

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน ลูกหนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกข่มขู่คุกคามจากเจ้าหนี้ และต้องรับภาระในการชำระดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้มาก รัฐบาลได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนดังกล่าว จึงได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ โดยกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดและทุกอำเภอดำเนินการตามแนวทางมาตรการ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ทั้งในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ เพื่อที่จะนำข้อมูลมาบูรณาการให้ความช่วยเหลือร่วมกับทุกหน่วยงาน ตามหน้าที่อย่างเร่งด่วนให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม โดยได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้นอกระบบ ที่มีความประสงค์รับการช่วยเหลือ หรือให้ทางราชการดำเนินการแก้ไขปัญหา ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา

สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัด โดยเน้นการเจรจาไกล่เกลี่ยและ หาแหล่งเงินทุนในระบบในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ ธนาคาร ธ.ก.ส. และ ธนาคารออมสิน โดยปล่อยสินเชื่อให้ขั้นต่ำรายละ 20,000 บาท เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ นอกจากนี้ ยังมีพิโกไฟแนนซ์ ตำแหน่งงานว่าง ลงทะเบียนหางาน งานที่รับไปทำที่บ้านได้ และกองทุนเกษตรสำหรับเกษตรกร โดยมีอัยการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแก่ประชาชนด้วย จึงขอเชิญผู้มีปัญหาเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมทุกแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ