X

วอนมือปืนกรุงเก่าอย่ากลับมายิงซ้ำสุนัขพิการกระสุนฝังใน

พระนครศรีอยุธยา- สาวคนเฝ้าโรงฆ่าสัตว์ ถูกมือปืนเจ้าถิ่นบุกเข้ามายิงสุนัข 2 รอบ กระสุนฝังในต้องเลี้ยงสุนัขพิการ 2 ตัว แถมมือปืนยังขู่จะกลับมายิงซ้ำ คาดมาจากปมสุนัขกัดแพะ วอนมือปืนอย่ามายิงซ้ำ

ที่โรงฆ่าสัตว์ใกล้กับวัดแม่นางปลื้ม ม.8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา นางอัจฉรา นงคราญ อายุ 39 บ้านอยู่ 154/1 ม.8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา  ทำงานอยู่โรงฆ่าสัตว์ย่านวัดแม่นางปลื้ม ต.หัวรอ นั่งดูแลสุนัขเพศเมีย ท่าทางเซื่องซึม โดยมีสุนัขเพศผู้และลูกสุนัขอยู่ใกล้ๆ

นางอัจฉรา บอกว่า เป็นลูกจ้างเฝ้าดูแลโรงฆ่าสัตว์ เลี้ยงสุนัขประมาณ 7-8 ตัวเพื่อเป็นเพื่อนคอยเฝ้าดูแลโรงฆ่าสัตว์  เมื่อปลายปีมีชายคนหนึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าวเข้ามาบอกว่า สุนัขของตนกัดแพะของเขา ทั้งที่ไม่มีหลักฐาน โดยบอกให้ตนชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากแพะตาย แต่ตนไม่มีเงิน จึงไม่สามารถที่จะชดใช้ได้ อีกทั้งไม่ทราบว่าสุนัขของตนไปกัดแพะของเขาจริงหรือไม่ ชายคนดังกล่าวบอกว่าจะมายิงสุนัขตายให้หมด จากนั้นค่ำวันเดียวกันก็มายิงเจ้าโอเว่น สุนัขเพศผู้ อายุ 3 ปีของตนกระสุนเข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่มีคนใจบุญช่วยพาไปรักษาจนหาย และมาเมื่อวันที่ 4 มค 61 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวก็เข้ามายิงเจ้ากุด สุนัขเพศเมียอีกตัว ได้รับบาดเจ็บที่ขาหน้าข้างซ้าย ตนก็รักษาตามมีตามเกิด โดยใส่ยาให้ แต่มันมีกระสุนฝังอยู่ทำให้มันทรมาน แต่ก็ไม่มีเงินไปรักษา ซึ่งคนที่ยิงบอกว่าจะมายิงอีก ตนจึงไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตำรวจก็บอกว่าจะเรียกตัวคนยิงไปสอบสวน แต่ตนก็ไม่สบายใจ อยากวอนขอร้องให้หยุดยิงสุนัขได้แล้ว และอย่ามาทำร้ายตนเลยด้านนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่ารับทราบเรื่องความเดือดร้อนของนางอัจฉรา ลูกจ้างที่โรงฆ่าสัตว์แล้ว จะส่งจนท.ไปตรวจสอบและประสานกับคนที่ยิง เพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องของการรักษาสุนัขล่าสุดทางโรงพยาบาลสัตว์อโยธยา ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมที่จะยื่นมือช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ