X

ผู้ว่าอยุธยาปั่นจักรยานกับปลัด มท.นายกนคร เปิดงานวันเด็ก

พระนครศรีอยุธยา-“สุทธิพงษ์” ปลัด มท. เปิดงาน “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2566 ด้าน พ่อเมืองกรุงเก่า นำส่วนราชการแต่งชุดนักเรียนร่วมกิจกรรม และปั่นเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” สุดยิ่งใหญ่อลังการ บริเวณเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

เวลา 07.30 น. วันที่ 14 มค ที่ บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(หลังเก่า) อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและคณะ ให้การต้อนรับ  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” และกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น”  โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับและร่วมกิจกรรม จัดโดยเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดย ว่าที่ ร.ต. สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  นำคณะผู้บริหารเทศบาล  สมาชิก คณะกรรมการจัดงาน ร่วมทำพิธีเปิดงาน

โดยมีไฮไลท์ภายในงาน  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำคณะร่วมแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและชุดนักเรียน ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศในวันเด็กประจำปีนี้  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมอบรถจักยาน จำนวน 1,910 คัน ให้กับเรียนในเขตเทศบาล รวมถึงจัดกิจกรรม บ้านลม ม้าหมุน รถไฟมหาสนุก และให้เด็กและเยาวชนใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมเล่นสนุกในวันเด็กแห่งชาติ และมีการปล่อยขบวนจักรยานในกิจกรรมปั่นจักรยาน เพื่อเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” ให้เด็กนักเรียนและเด็กเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมปั่นรถจักรยาน ระยะทางกว่า 3 กม. ไปรอบในเขตพื้นที่เกาะเมือง โดยมี พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  มาพรมน้ำมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองด้วย

ด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า  การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน  เพื่อให้เด็ก เยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของตนเอง และอยู่ในระเบียบวินัยส่งเสริมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมเพื่อให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องรวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้เด็กมีจิตสำนึกยึดมั่นในความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ