X

เจ้าวัดกรุงเก่าโต้ไม่เมาเหล้า แค่กินยาแก้แพ้

พระนครศรีอยุธยา-77ข่าวเด็ดตามหาเจ้าอาวาสวัดชานเมืองกรุงเก่า หลังมีการแชร์กันทั่วมีอาการคล้ายเมาสุรา เจ้าตัวยันแค่ยาแก้แพ้ เจ้าคณะอำเภอชี้หากมีหลักฐานผิดจับสึกแน่

บ่ายวันที่ 5 มค.หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการแชร์คลิปวีดีโอภาพพระภิกษุมีอาการคล้ายเมาสุราโต้เถียงกับญาติโยม และอาการสะลึมสะลือคล้ายกับเมาค้างขึ้นนั่งเทศน์ จึงทำการตรวจสอบจนทราบว่าคลิปดังกล่าวเป็นภาพของเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในเขต ต.นำ้เต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยในคลิปเป็นภาพของเจ้าอาวาสโต้เถียงกับญาติโยมที่มาแก้บนมีลิเกภายในวัด และอีกช่วงเป็นช่วงวันที่ 1 มค ที่ผ่านมานี้เอง เป็นช่วงการทำบุญช่วงปีใหม่

จากการตรวจสอบได้เอาคลิปให้กับพระลูกวัดที่มีการอ้างถึงได้ดู พระในวัดยืนวันว่าเป็นเจ้าอาวาสของวัดจริง แต่ไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขอให้คุยกับเจ้าอาวาสเอง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปที่กุฎิของเจ้าอาวาส แต่พบว่ากุฎิปิด แต่มีรองเท้าวางอยู่จึงใช้เวลาเรียกอยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งเจ้าอาวาสเปิดประตูออกมารับเข้าไปคุยภายในกุฎิ ซึ่งสภาพภายในกุฎิ และรอบบริเวณวัดมีสภาพเก่าและโทรมมาก ทันทีที่พบเจ้าอาวาสผู้สื่อข่าวจึงเปิดคลิปให้ดู ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่าเป็นตนเอง โดยบอกว่าคลิปที่ยืนเถียงกับชาวบ้านนั้น เป็นช่วงที่มีโยมรายหนึ่งมามีลิเกแก้บนภายในวัดมีลิเกมาแสดง และตนเองมีปากเสียงกับโยมที่ไม่ค่อยถูกกันอยู่แล้ว โยมคนดังกล่าวจะคิดว่าตนเมา เนื่องจากตนเป็นคนพูดจาเหมือนคนเมา อาจจะเป็นเพราะทานยาแก้แพ้มากไป เช่นเดียวกับช่วงที่เห็นนั่งอยู่ที่ศาลาวันปีใหม่ ก็มีอาการจากการกินยาแก้แพ้มากนั่นเอง ไม่ได้กินเหล้า ซึ่งใครอยากจะคิดว่าตนดื่มเหล้าก็ไม่ว่า ห้ามไม่ได้ปลงแล้ว ถ้าผิดจรงิเจ้าคณะอำเภอเจ้าคณะตำบลซึ่งรับร้องเรียนบ่อยคงจัดการตนไปแล้ว

ด้านพระครูชินธรรมาภรณ์ ชินปุตโต เจ้าคณะอำเภอบางบาล และเจ้าอาวาสวัดสีกุก เปิดเผยหลังดูคลิปดังกล่าวว่า วัดดังกล่าวอยู่ในความปกครองของพระครูอุดมนวการ อตตทโม เจ้าคณะตำบลน้ำเต้า พระขาว เคยมีการร้องเรียนพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้มาหลายครั้ง แต่เป็นเพียงการร้องเรียนด้วยหนังสือ และการกล่าว แต่ไม่มีตัวตนของคนร้องเป็นเรื่องราว และไม่พบหลักฐานว่านั่งดื่มสุรา ซึ่งหากพบหลักฐานนั่งดื่มสุรา หรือเอาไปตรวจเจอสารแอลกอฮอล์ลจริง ก็ต้องดำเนินการให้สึกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าคณะตำบลไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ