X

“รองแคท” เทศบาลนครฯ กรุงเก่าลุยเข้มป้องกันโควิดเข้าโรงเรียน

พระนครศรีอยุธยา-“รองแคท” ลงพื้นที่เยี่ยมสถานศึกษาเปิดเรียนวันแรกสังกัดเทศบาลอยุธยามั่นใจมาตรการควบคุมโควิดไม่แพร่ระบาดในโรงเรียน

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อม นายเจนวิทย์ ปะเมโท ผอ.สำนักศึกษาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นางสาวสัมฤทธิ์  ต่อสติ พยาบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานเผยแพร่และฝึกอบรม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเด็กนักเรียนเป็นวันแรกในการเปิดภาคเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ที่ โรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย  และ โรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม

นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -6  และ โรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นอุบาล-มัธยมศึกษา ด้วยผ่านการประเมินของคณะกรรมการให้สามารถเปิดภาคเรียนได้ ซึ่งมีอีก 6 คือ โรงเรียนเทศบาลวัดเขียน โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร โรงเรียนเทศบาลวัดตองปุ โรงเรียนเทศบาลสรรพสามิตบำรุง โรงเรียนเทศบาลวัดศาลาปูน โรงเรียนเทศบาลวัดป่าโค ในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เตรียมเปิดภาคเรียนในช่วงกลางเดือนนี้ โดยทั้ง 2 โรงเรียนที่ผ่านการประเมินให้เปิดการเรียนการสอน ได้มีการปฏิบัติตามกฎที่คณะกรรมการได้ตั้งไว้อย่างดี มีความปลอดภัยทั้งคณะครู เจ้าหน้าที่ และเด็กนักเรียนในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยได้เน้นย้ำจุดล้างมือเด็กนักเรียนพร้อมติดตั้งเครื่องจ่ายสบู่อัตโนมัติเพิ่มเติมให้ครบทุกพื้นที่บริณทางขึ้นทุกอาคารเรียน เน้นการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้อย่างสะดวกแก่เด็กนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษาและได้สั่งการเน้นย้ำเรื่องการรักษาระยะห่าง การรับประทานอาหารภายในโรงอาหาร การใช้อุปกรณ์ต่างๆ การบริการอาหารและน้ำดื่มส่วนตัว ให้กับเด็กนักเรียน งดใช้ตู้กดน้ำดื่มภายในโรงเรียนทั้งหมด ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นาสยกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยาได้เน้นในการตรวจ ATK 100% ใน safety zone in school ทั้งเด็กนักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ ผู้ปกครองและนักเรียน ว่าในสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาจะไม่มีโอกาสที่จะเกิดการแพร่ระบาดหรือคลัสเตอร์ในโรงเรียนได้ และให้ผู้ปกครองติดตามข่าวสารจากทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ