X

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุยอยุธยาเปิดตัวผู้สมัคร

พระนครศรีอยุธยา-ลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ ลงพื้นที่เมืองกรุงเก่าพบชาวบ้าน เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พลังประชาชาติไทย ได้รับกำลังใจจากแฟนคลับที่เคยร่วมกิจกรรมทางการเมืองด้วยกัน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ธ.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตัวแทนผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย ส.ส.พลัม  นางสาวจุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่ ต.โพธิ์สาวหาญ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเปิดตัว ว่าที่ ร้อยเอก ธวัชชัย คงสุวรรณ ผู้ลงสมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 1 อำเภออุทัย และ อำเภอพระนครศรีอยุธยา

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ ในวันนี้ ได้รับการเชื้อเชิญจาก ประชาชนชาว ต.โพธิ์สาวหาญ อ.อุทัย  จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจาก ประชาชน ที่เชื้อเชิญมาพูดคุย ได้มีความคิดความอ่าน เหมือนกันเกี่ยวกับ การสร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง คือพรรคการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของ พรรคการเมืองที่สามารถควบคุม กำกับ ทั้งด้านนโยบาย ทั้งด้านกิจการบริหารของพรรคได้ พรรคการเมืองที่ประชาชนจะฝากผี ฝากไข้ทางการเมืองได้ จึงตัดสินใจเดินทางมาพบปะประชาชน

ซึ่งจากที่ได้สัมผัสประชาชนในพื้นที่ พบว่า ส่วนใหญ่ จะเป็นประชาชนที่เคยร่วมเดินขบวนในปี 2556-2557 ซึ่งประชาชนบางท่าน ก็เอารูป ที่เคยร่วมกันเดินขบวน รูปคล้องนกหวีดติดธงชาติ เมื่อครั้งที่เวทีสามเสน มาให้เซ็นต์ ซึ่งในวันนี้ก็ได้มาเล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาให้ประชาชนได้รับฟัง โดยล่าสุด ได้ไปร่วมรับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนิน ไปวางศิลาฤกษ์ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 ที่เคยเป็นพื้นที่สนามม้านางเลิ้งในพื้นที่ 270 ไร่ ซึ่งหากนำมาเป็นย่านธุรกิจ จะมีผลกำไรมากกว่า ล้าน ล้านบาท แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ได้พระราชทานให้ประชาชน ทำให้ชาวโลกได้รู้ว่า ประชาชนชาวไทย มีความเอาใจใส่ และจริงจังเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในสิ่งที่พระองค์พระราชทานวนสาธารณะให้กับประชาชน ซึ่งยิ่งทำให้รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้   นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังเปิดเผยอีกว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆทางการเมืองทั้งสิ้น จะขอทำงานเบื้องหลังโดยจะเป็นที่ปรึกษาให้กับพรรคเท่านั้น

ส่วนทางด้าน ว่าที่ร้อยเอก ธวัชชัย คงสุวรรณ สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า จริงๆแล้ว ตนอยากกลับมาเป็นฐานเสียงเพื่อพัฒนาชุมชนของตนเอง และขอเป็นฐานเสียงให้กับคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย เป็นตัวแทนของคนอยุธยา ว่าคนอยุธยายังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันเสมอมา จึงได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย หากได้รับการคัดเลือกให้ได้เป็น ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร สิ่งที่อยากทำเป็นอันดับแรกคือการบริหารจัดการด้านการเกษตร ในพื้นที่อำเภออุทัย เนื่องจากทุกวันนี้ ตนมองว่า การบริหารจัดการน้ำเรื่องการเกษตรยังไม่ดีเท่าที่ควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ