X

มรภ.กรุงเก่าโชว์งานวิจัยส่งเสริมวิถีชุมชนภูเขาทอง

พระนครศรีอยุธยา-รองผู้ว่าฯ พร้อมนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวชื่นชมโครงการวิจัยเสน่ห์วิถีไทยกรุงเก่า ของมหาวิทยาลัยราชภัฎฯ ทุกภาคส่วนพร้อมสนับสนุนต่อยอดให้เกิดการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่วัดภูเขาทอง ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา นาย ประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี เปิด“เสน่ห์วิถีไทย กรุงเก่า: นวัตกรรมการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตเมืองกรุงเก่า โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา ตัวแทน ททท.พระนครศรีอยุธยา ผู้นําชุมชนตําบลภูเขาทอง เข้าร่วม โดยภายในงาน มีการแสดงพื้นเมืองชาวไทยอิสลาม การออกร้านอหารท้องถิ่น

โดยนายประทีป รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ชื่นชมโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นการจุดประกายและเป็นการกระตุ้นให้คนในท้องถิ่นได้มองเห็นทิศทางของการสร้างรายได้ในชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นด้วย ขณะที่นายธนกฤต กิตติธรรมากูล นายกสมาคมธุรกิจท่องที่ยวพระนครศรีอยุธยา ก็เห็นด้วยกับการสานต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยเห็นว่าน่าจะส่งเสริมให้มีการออกร้านและจัดพื้นที่เป็นถนนคนเดินในช่วงวันหยุด ด้านนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ยินดีให้การสนับสนุนงบประมาณ หากท้องถิ่นมีการจัดทำโครงการส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้านในท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นางสาวญาณิศา เผื่อนเพาะ หัวหน้าชุดโครงการวิจัยเสน่ห์วิถีไทยกรุงเก่า มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่างานที่จัดขึ้นนี้ เป็นชุดวิจัยเรื่อง “เสน่ห์วิถีไทย กรุงเก่า: นวัตกรรมการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตเมืองกรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” มีวัตถุประสงค์เพื่อนําเสนออัตลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว สัมผัสวิถีชุมชนผ่านเรื่องเล่า ตํานาน และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมืองกรุงเก่า  เพื่อนําเสนอรูปแบบการสร้างสรรค์จัด กิจกรรมและเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตเมืองกรุงเก่า  เพื่อนําเสนอการยกระดับและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ของฝากของที่ระลึกของแหล่งท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตเมืองกรุงเก่า และ เพื่อนําเสนอนวัตกรรมสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตเมืองกรุงเก่า ซึ่งโครงการนี้จะ ก่อให้เกิดประโยชน์ทางวิชาการ เกิดองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ คือ การท่องเที่ยวสัมผัสอัตลักษณ์ชุมชน ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งนี้ ทางกรมศิลปากร เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง และผู้นําชุมชนพร้อมสนับสนุนให้ เกิดประโยชน์เชิงชุมชนและสังคมโดยสามารถพัฒนาศักยภาพการจัดการท่องเที่ยว รวมถึงสามารถใช้เทคโนโลยี สารสนเทศและนวัตกรรมเป็นสื่อในการเผยแพร่ข้อมูลความรู้ด้านการบริหารจัดการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดประโยชน์ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชมแหล่ง ท่องเที่ยวเหล่านี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ