X

เซียนไก่ชนบางซ้ายพับสังเวียนทำ”ที่พักคอย”รับคนติดเชื้อโควิด

พระนครศรีอยุธยา-นอภ.บางซ้ายจับมือเจ้าของสนามชนไก่ พับสังเวียนเป็นที่พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด ดูแลใกล้ชิด เตรียมขยายเพิ่มในโรงเรียน หลังพบเชื้อระบาดไม่หยุด

นายสมบัติ วุฒิโชติ เจ้าของสนามชนไก่บางซ้าย หมู่ 4 ต.แก้วฟ้า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้ลงทุกสร้างสนามชนไก่ ขออนุญาตอย่างถูกต้องเพื่อที่จะส่งเสริมกีฬาชนไก่ และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไก่ชน ซึ่งเป็นสนามมาตรฐาน ในพื้นที่ 12 ไร่ และยังเตรียมที่จะปรับพื้นที่อีก 18 ไร่ในการทำตลาดและบ่อตกปลาขนาดใหญ่ ปรากฏว่าเจอสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด ทำให้ต้องปิดสนามมาเป็นเวลานาน โดยยังไม่มีกำหนดว่าเปิดได้เมื่อไหร่

และจากการแพร่ระบาดในพื้นที่ทำให้นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอบางซ้าย ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางซ้าย ได้มาขอใช้ทำสถานที่พักคอย ของผู้ติดเชื้อโควิด ซึ่งเป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียวไม่มีอาการ จึงหารือกับหุ้นส่วนอนุญาตให้ทางอำเภอและเทศบาลบางซ้าย ทำที่พักคอยของอำเภอบางซ้าย ซึ่งนับเป็นแห่งแรก สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 80 เตียง โดยมีผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาพักแล้วอาการติดเชื้อหายไป ได้กลับไปพักต่อที่บ้านตามระยะเวลาของการกักตัว ซึ่งบรรดาเพื่อนๆ ที่เป็นเซียนไก่ชน และคนที่เคยทำงานในสนามไก่ชน ต่างมาร่วมบริจาคสิ่งของและเป็นจิตอาสาช่วยดูแล แจกของให้ผู้ป่วยที่ยังอยู่ตามบ้านด้วย

นายปริญ นายอำเภอบางซ้ายกล่าวว่า รู้สึกขอบคุณเจ้าของสนามไก่ชนและบรรดาเซียนไก่ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และยังได้บริจาคช่วยเหลือ และให้ความร่วมมือกับทางเทศบาลด้วย โดยก่อนที่จะใช้สนามชนไก่แห่งนี้เป็นที่พักคอยได้ทำการลงพื้นที่สอบถามความเห็นและชี้แจงให้ประชาชนทราบ ได้รับความร่วมมืออย่างดี ซึ่งทางเทศบาลตำบลบางซ้ายเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด มีผู้ใหญ่บ้านกำนันคอยช่วยเหลือประสานงาน เพราะทุกคนคิดว่าคนที่ติดเชื้อคือพี่น้องในอำเภอเดียวกัน ขณะนี้ยังได้ประสานกับร.ร.บางซ้ายวิทยาในการใช้สถานที่เปิดเป็นที่พักคอยแห่งที่สอง ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ