X

จันทบุรี เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรื้อถอนร้านค้าริมชายหาดคุ้งวิมาน

นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอนายายอาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมกับทหารตำรวจและเทศบาลสนธิกำลังร่วมกันหรือถอนร้านค้าบริเวณริมชายหาดคุ้งวิมานหมู่7 ตำบลสนามชัย อำเภอนายายอาม ทั้งหมดแปดร้านค้าโดยใช้รถแม็คโครและกำลังพลเข้าหรือถอนโดยมีหนึ่งร้านค้าชื่อร้านเจน้องยังไม่ยินยอมให้หรือถอนโดยอ้างสิทธิ์มีเอกสารตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษที่ทำกินกันมา

ด้านนายอำเภอได้กล่าวว่า ที่ตรงบริเวณนี้เป็นที่สาธารณะประโยชน์ ที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกัน  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เป็นเส้นทางผ่านไปยังจุดชมวิว เนินนางพญา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงานของชาวจันทบุรี มีนักท่องเที่ยวจากทุกแห่งหนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ที่สวยงาม  แต่ที่ผ่านมาได้มีบุคคลเข้ามาทำประโยชน์ ตั้งเป็นร้านค้า ทำให้ทิวทัศน์ริมทางดูไม่สวยงาม  และที่สำคัญนำไปทำประโยชน์เพื่อตนเอง  ในที่สาธารณะนั้นก็มีความผิด ได้มีการดำเนินการแจ้งให้รื้อถอนไปหลายครั้งแล้วตั้งแต่เดือน พฤษภาคม จนถึงเดือน สิงหาคม 2560 ครบ 60 วันแล้วก็ยังไม่มีการรื้อถอน และยังให้เวลา ต่ออีก 30 วันก็เหมือนเดิม จนมาถึงวันนี้ที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วจะเป็นวันสุดท้าย จึงได้สนธิกำลังดังกล่าวเข้ารื้อถอน  หลังจากนี้ก็จะได้ปรับภูมิทัศน์ ที่ตรวงนี้ให้สวยงาม

การสนธิกำลังเข้ารื้อถอนครั้งนี้จึงไม่สนใจกับการเรียกร้องของชาวบ้านหรือร้านค้าผู้ประกอบการแต่อย่างใดทั้งนี้เพื่อทวงคืนความสวยงามและทัศนียภาพเพื่อประโยชน์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป

ส่วนชาวบ้านที่เสียผลประโยชน์ในครั้งนี้บางรายไม่พอใจ และพยยามาขัดขืนการรื้อถอนของเจ้าหน้าที่   บางรายกล่าว ทั้งน้ำตาอยู่มาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายจนถึงปัจจุบัน  ที่บางแห่งก็มีเอกสารการครอบครอง แต่ทำไมมาวันนี้ถูกรื้อถอนไล่ที่ ทั้งที่ไม่มีหมายศาลมาแสดงเลย  การเข้ามารื้อถอนครั้งนี้เหมือนทำร้ายน้ำใจกันอย่างมาก ถ้ารื้อดีดี ข้าวของยังสามารถนำมาใช้การได้อีกแต่นี่เป็นการทำลายข้าวของพังเสียหายหลังจากวันนี้จะไปดำเนินการร้องเรียนต่อศาลที่กรุงเทพเพื่อขอความเป็นธรรม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน