X
ไอเดียเจ๋ง​ ทำหุ่นสาวสวยโบกเรียกซื้อผลไม้ริมทาง​

ไอเดียเจ๋ง​ ทำหุ่นสาวสวยโบกเรียกซื้อผลไม้ริมทาง​

ไอเดียเจ๋ง​ ทำหุ่นสาวสวยโบกเรียกซื้อผลไม้ริมทาง​ไม่เกิดอันตรายกับรถของชาวสวนเองและกับคนที่คอยโบกทำให้ลดความเสี่ยงและไม่ต้องเมื่อยมืออีกด้วย ทนแดดทนฝน

ช่วงนี้เป็นเวลาที่ผลไม้เมืองจันทบุรีเริ่มออกสู่ตลาดซึ่งจะมีชาวสวนผลไม้นำผลผลิตต่างๆ​เช่น​ ทุเรียน, มังคุด, เงาะ, ลองกอง​ เก็บเกี่ยวบรรทุก​ขึ้นรถขนออกมาส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าหรือตามจุดรับซื้อที่ตั้งทั่วเมืองจันทบุรี​ โดยตลอดเส้นทางสายต่าง จะเต็มไปด้วยรถกระบะ ที่เป็นพ่อค้ารายย่อยมาดักรอรับซื้อ เพื่อขายให้กับพ่อค้าคนกลางรายใหญ่ อย่างคึกคัก บนถนนจะมีรถบรรทุกผลไม้วิ่งออกมาจากสวน มีทั้งที่เป็นเจ้าของสวน และรถของพ่อค้ารายย่อยที่ไปรับซื้อจากสวน โดยจะมีพ่อค้าที่มาจากต่างถิ่นมาตั้งจุดรับซื้อเพื่อนำไปส่งขายต่ออีกทีทั้งในและนอกประเทศจำนวนมาก

ไอเดียเจ๋ง​ ทำหุ่นสาวสวยโบกเรียกซื้อผลไม้ริมทาง​
ไอเดียเจ๋ง​ ทำหุ่นสาวสวยโบกเรียกซื้อผลไม้ริมทาง​

ซึ่งการรับซื้อของพ่อค้ารายใหญ่อาจจะไม่สะดวกที่จะนำรถบรรทุกสิบล้อ หกล้อหรือรถตู้คอนเทรนเนอร์​ มาจอดรอรับซื้อบนถนนหลวง ทำให้เกิดอาชีพใหม่อาชีพหนึ่ง​ คือ เด็กจับรถผลไม้ หรือเด็กโบกรถผลไม้ เพื่อดักเรียกคอยต่อรองราคาการซื้อขายให้กับพ่อค้ารายใหญ่ หากเจ้าของผลไม้ ตกลงขายฝห้แล้ว เด็กโบกรถผลไม้ก็จะได้รับรายได้ทันที แล้วแต่ว่าจะมีการตกลงกับพ่อค้ารายใหญ่ว่าจะสมนาคุณให้​ ในช่วงนี้ มีเด็กๆ ที่ทำอาชีพโบกรถเกิดขึ้นจำนวนมาก บางคนสามารถโบกรถส่งขายให้กับพ่อค้าที่รอรับซื้อในที่เช่าพักชั่วคราว( จุดรับซื้อ)​วันละหลายตัน ก็จะมีรายได้มากตามมาทันที​ แต่ในการออกมาโบกรถเรียกซื้อก็จะมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้​ เนื่องจากทุกๆปี​ ก็จะมีข่าวของการเกิดอุบัติเหตุ​ เด็กโบกรถผลไม้โดนรถเสียหลักพุ่งเข้ามาชนได้รับบาดเจ็บ​ พบเห็นอยู่บ่อย​ๆ​ ทำให้พ้าค้ารายหนึ่งที่อยู่ริมข้างทางถนนสุขุมวิท​ ในพื้นที่อำเภอนายายอาม​

เกิดไอเดีย​เจ๋งนำหุ่นสาวสวยมานั่งโบกไม้โบกมือปักป้ายรับซื้อเรียกรถที่บรรทุกผลไม้ผ่านมาให้จอดแวะเข้าไปขายให้โดยไม่ต้องเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุและเมื่อยมืออีกด้วย​ ที่จุดรับซื้อของ​ เจ้​ นก​ รับซื้อผลไม้​ ที่มีนายสายชล​ มิตรเจริญ​ อายุ50​ ปี​คอยต่อรองตกลงราคาออกมาบอกกับผู้สื่อข่าว​ ว่าได้ทำหุ่นนี้ขึ้นมาก็เพื่อเรียกให้ชาวสวนที่นำผลไม้ออกมาขาย​ จนใจเลี้ยวเข้ามาต่อรองด้านใน​ โดยติดป้ายไว้ที่หุ่นว่ารับซื้อผลไม้ส่งไปขายเวียดนามในราคาดี​ นอกจากที่จะเป็นจุดเด่นแล้วยังทำให้ไม่เกิดอันตรายกับรถของชาวสวนเองและกับคนคอยโบกทำให้ลดความเสี่ยงและไม่ต้องเมื่อยมืออีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน