X

จ.พัทลุง งานสืบสานตำนานเมืองชัยบุรี แห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์

จ.พัทลุง งานสืบสานตำนานเมืองชัยบุรี แห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ประจำปี 2567 วัดเขาเมืองเก่า คึกคักอย่างมาก นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน หลั่งไหลมาร่วมงานไม่ขาดสาย

ยิ่งค่ำบรรยากาศสืบสานตำนานเมืองชัยบุรี แห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ ยิ่งคึกคักและครึกครื้นมากขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก เพราะวัดเขาเมืองเก่า ถือเป็นวัดโบราณที่สำคัญของชาวจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะเทศกาลแห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ ซึ่งปีนี้โดยองค์การบริหารส่วนตำบลชัยบุรี ณ วัดเขาเมืองเก่า หมู่ที่ 1 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุงเป็นเจ้าภาพ

สำหรับงานสืบสานตำนานเมืองชัยบุรี แห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ ประจำปี 2567 มีตัวันที่้งแต่วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วัดเขาเมืองเก่าชัยบุรี โดยเฉพาะวันนี้มีนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน อัดแน่นตลอดทั้งวันและทั้งคืน เนื่องจากมีการแสดงรำมโนราห์ดัง (ไข่เหลี่ยม) บรรยากาศหน้าเวทีมีทั้งเด็ก ผู้เฒ่าผู้แก่ พาลูกพาหลานปูเสื่อนั่งหัวเราะกันอย่างมีความสุขและอบอุ่น ดูแล้วเหมือนเป็นภาพในสมัยหลายปี ปัจจุบันหาบรรยาการแบบนี้แทบไม่ค่อยได้เห็นกันแล้ว

สำหรับประวัติวัดเขาเมืองเก่า ตำนาน 394 ปี ในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา มีปืนบอเรี่ยม ของชาวฮอลแลนด์ มาตั้งที่ป้อมปราการในเมืองลุง ตำนานเป็นเมืองหน้าด่านของพัทลุง งานสืบสานจัดงานได้ดีมากครับ เชื่อมโยงประวัติศาสตร์เข้ากับยุคสมัยใหม่ กำแพงบูรณะขึ้นมาจากของเดิมจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน