X

พบกลุ่ม “เสี่ยแป้ง” แล้วหลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด เปิดฉากยิงปะทะ ยึดปืนเอ็ม 4 ได้ 1 กระบอก จ.พัทลุง

จ.พัทลุง ความคืบหน้าการติดตามจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ช่วยเหลือได้ 7 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ ถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัวแล้ว 3 คน

(8 พฤศจิกายน 2566) โดยตลอดทั้งวัน ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดพัทลุง ภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และภูธรจังหวัดตรัง รวมทั้งตำรวจภาค 8 ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังเข้าพื้นที่บ้านในตระ ตั้งอยู่ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่กลางหุบเขาบนเทือกเขาบรรทัด มีชาวบ้านพักอาศัยประมาณ 300 ครอบครัว รอยต่อของ 3 จังหวัด ประกอบด้วยพัทลุง ตรัง และ สตูล พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและสวนยางพารา ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จะมีก็เพียงบางจุดที่สามารถสื่อสารกันได้ ซึ่งบุคคลภายนอกไม่ทราบ ยกเว้นชาวบ้านในพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่นั่งเรือหางยาวจากริมฝั่งอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ท้องที่หมู่ที่ 6 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง แล้วเดินเท้าต่อไปจนถึงบ้านช่องลม (รอยต่อพัทลุง-ตรัง) ก่อนจะถึงบ้านในตระ กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบตัวเสี่ยแป้ง กบดานอยู่ในป่า พยายามเจรจาให้มอบตัว แต่ เสี่ยแป้ง เปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการยิงปะทะกันนานหลายนาที

มีรายงานด้วยว่า หลังการปะทะ เสี่ยแป้ง ถอยร่นเข้าไปในป่า และยังไม่มีรายงานชัดเจนว่า เสี่ยแป้ง ถูกวิสามัญแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตำรวจคุมตัว บังเขียว ที่เป็นชาวพัทลุงมาสอบปากคำ หลังเดินลงจากป่าเพื่อมาหาเสบียง เตรียมนำไปส่งให้เสี่ยแป้งบนภูเขา โดยมีข้อมูลยืนยันว่า เสี่ยแป้ง หนีไปทางทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด เข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านในตระ ในพื้นที่อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง รอยต่อ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง พร้อมกับอาวุธปืน 3 กระบอก และคนติดตาม มีคนนำทางหลบหนีตั้งแต่เขตสวนยางพารา สวนผลไม้ชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้น โดย บังเขียว ยอมรับว่าลงมาหาเสบียงให้เสี่ยแป้ง และนัดกับเสี่ยแป้งวันนี้ (8 พ.ย.) ช่วงตอนสาย ทำให้ตำรวจต้องออกไล่ล่าติดตามตัว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ตำรวจได้คุมตัว นายภานุวัฒน์ ดำนนท์ อายุ 25 ปี ชาวอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง หลังจากได้รับบาดเจ็บ จากการตัดไม้ฟืนเพื่อหุงข้าวในป่าเขาบรรทัด แล้วเดินเท้าลงจากเขาเพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยบอกกับหมอว่าหนีตำรวจมาจึงได้รับบาดเจ็บ

แม่ของนายภานุวัฒน์ บอกว่า ลูกชายเดินป่าบ่อย แต่จะเดินขึ้น-ลงทางอำเภอปะเหลียน แต่ครั้งนี้เดินลงทางฝั่งพัทลุง และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทำให้แปลกใจว่าทำไมลูกชายไปกับเพื่อน แต่เพื่อนหายไป จนมาทราบจากหมอว่าลูกชายหนีตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ตำรวจจะโทรไปหา จึงมาเฝ้าดูอาการลูกชาย

บิ๊ก ตร. ยัน เสี่ยแป้ง ยังไม่ตาย อยู่ระหว่างปิดล้อม พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า มีการปะทะกันจริง ระหว่างเจ้าหน้าที่และเสี่ยแป้ง โดยยิงปะทะกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ยึดอาวุธปืนสงคราม M16 1 กระบอก, HK 1 กระบอก และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนกว่า 600 นัด เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ากลุ่มของเสี่ยแป้ง มีกันกี่คน แต่ตำรวจพยายามปิดล้อมกระชับพื้นที่

ขณะที่ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาราชการแทน ผบช.ภ.9 กล่าวขณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เข้าไปในพื้นที่ โดยยืนยันว่ายังไม่มีการวิสามัญ เสี่ยแป้ง นาโหนด แต่อย่างใด

เวลา 17.00น. สอดคล้องกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดว่า ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า เสี่ยแป้ง เสียชีวิตจากการถูกวิสามัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน