X

พัทลุง! นาทีกู้ภัย ช่วยชีวิตวัวเพศเมียตกร่องน้ำ ช่วยอย่างทุลักทุเล

พัทลุง! นาทีกู้ภัย ช่วยชีวิตวัวเพศเมียตกร่องน้ำ ช่วยอย่างทุลักทุเล

วันนี้ 31 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 13.15 น. เจ้าหน้าที่ กู้ภัยพัทลุง ให้ความช่วยเหลือวัวเพศเมีย อายุ ประมาณ 6-7 ปี ที่ตกไปในร่องระบายน้ำ บริเวณทุ่งหญ้าริมคอก ในพื้นที่หมู่ ม.6 บ้านนอกทุ่ง ตำบลลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายาม ใช้เชือกดึง และท่อนไม้ให้วัวลุกขึ้นแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากวัวตัวใหญ่ และมีน้ำหนักมาก

จึงประสานเพื่อนบ้าน นำรถไถมาช่วยลากวัวขึ้นจากร่องน้ำ การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยวัวขึ้นมาได้

หลังจากช่วยเหลือขึ้นมาจากร่อง ระบายน้ำพบว่า วัวไม่สามารถลุกยืนได้ เนื่องจากมีสภาพอ่อนแรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า วัวมีอาการป่วย จึงได้นำหญ้า และน้ำมาให้กิน

สอบถาม นางสาว นิตยา จิณรัฎ อายุ 45 บ้านเลขที่ 196 ม.6 บ้านนอกทุ่ง ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง เล่าว่า หลายวันที่ผ่านมาบริเวณล้อมคอกมีนํ้าขัง ให้วัวอยู่ในคอกเป็นเวลาหลายวัน และนํ้าได้ลดลงแล้วเมื่อไม่กี่วันนี้ จากนั้นก็ให้สามีนำวัวออกมาปล่อยของเที่ยงคืนที่ผ่านมา (30 ธ.ค. 65) และได้เดินทางไปทำธุระ จนกลับมาเมื่อเที่ยงวันของวันนี้ (31 ธ.ค. 65) พบว่าวัวตัวดังกล่าวล้มนอนอยู่ในร่องจึงพยายามดึงตัวขึ้นมาสองคนสามี แต่ไม่สามารถนำขี้นมาได้ จึงขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน