X

พัทลุง! แถลงข่าว กรณีเหตุเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกล่วงละเมิดภายในห้องน้ำโรงเรียน-77ข่าวเด็ด

ที่ปรึกษา รมช.กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่และร่วมกันแถลงข่าว กรณีเหตุเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกล่วงละเมิดภายในห้องน้ำโรงเรียน


วันที่ (23 พฤศจิกายน 2565) เวลา 13.30 น. นายณรงค์ ดูดิง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษาและโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่และร่วมกันแถลงข่าว กรณีเหตุเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกล่วงละเมิดภายในห้องน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง


นายณรงค์ ดูดิง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษาและโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนหญิงผู้ที่ถูกละเมิด พบว่าครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจน ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการจะให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวดังกล่าวพร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุงก็จะให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน และในด้านการช่วยเหลือการเรียนการสอนของนักเรียนหญิงผู้ที่ถูกละเมิด ทางโรงเรียนจะสอนในระบบออนแฮนด์(On Hand) จนกว่าจะจบสิ้นการศึกษาในเทอมที่ 2 หากนักเรียนมีความต่องการจะไปศึกษาต่อที่อื่น ทางด้าน ผอ.โรงเรียนก็จะให้การช่วยเหลือและดูแลในเรื่องดังกล่าว


ทั้งนี้ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษาและโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังกล่าวอีกว่าในส่วนของกระบวนการยุติธรรมนั้น ทางกระทรวงฯ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม แต่เด็กทั้ง 5 คนนั้นจะต้องได้รับการศึกษาในสถานศึกษาจนจบหลักสูตร ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของครูในโรงเรียน แต่เกิดขึ้นมาจากช่องว่าง ในขณะที่ครูต้องไปดูแลในหอพักนักเรียน และเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนจะต้องเพิ่มจำนวนครูเวร ครูประจำหอให้เพิ่มขึ้น ส่วนกรณีที่นักเรียนที่เป็นเหยื่อออกมาเรียกร้องให้แก้ปัญหาการข่มเหงรังแกผู้ด้อยนั้น ทางโรงเรียนจะแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร่งด่วนต่อไป และในการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ณ บริเวณห้องน้ำหลังดังกล่าว ยอมรับว่าจุดดังกล่าวเป็นจุดอับ ซึ่งจะเป็นช่องว่างที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน