X

พัทลุง | คืบหน้าผู้สูญหายที่น้ำตก เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เป็น 100 กว่านาย ร่วมค้นหา

คืบหน้าผู้สูญหายที่น้ำตกเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ 100 กว่านายร่วมค้นหานักท่องเที่ยวที่โดดลงเล่นน้ำตกหม่อมจุ้ย ถูกกระแสน้ำป่าพัดหายไปยังหาตัวไม่พบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากกรณีเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ 8 พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกได้หายตัวไป หลังจากที่น้ำป่าจากภูเขาบรรทัดไหลหลากลงมายังน้ำตกเบื้องล่าง โดยเหตุเกิดที่บริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ย หมู่ที่ 11 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งทราบชื่อคือ นายพงศกร ต๊ะเงิน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227/4 ม.7 ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ที่เดินทางมากับพร้อมนางจินตนา จิตมั่น อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ภรรยา และ น.ส.ชนกานต์ สงฆ์รัก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผู้เป็นลูกเลี้ยง จากจังหวัดกระบี่ เดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และล่าสุดเมื่อวานนี้ได้เข้ามาท่องเที่ยว ณ น้ำตกหม่อมจุ้ย ซึ่งเป็นน้ำตกที่งดงามและมีชื่อเสียงโด่งดังของภาคใต้ต่อมานายพงศกรและลูกเลี้ยง ได้เดินขึ้นไปบนน้ำตกที่มีระดับน้ำไหลเชี่ยวกรากเนื่องจากมีฝนตกโปรยปรายในพื้นที่ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง และเบี้องต้นทราบว่านายพงศกร ต๊ะเงิน ได้โดดลงเล่นน้ำตกเพื่อเล่นน้ำ ในขณะที่กระแสน้ำป่าได้เพิ่มความรุนแรงขึ้น ทำให้ร่างของนายพงศกรหายตัวไป จนกระทั่งทีมค้นหายุติชั่วคราว เนื่องจากเป็นเวลาคืนค่ำและกระแสน้ำไหลเชี่ยว เมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 18.30 น.


เช้าวันนี้ (9 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดทีมค้นหา ซึ่งประกออบไปด้วยเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า และ จนท.เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง ภายใต้อำนวยการของนายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้จัดตั้งเต็นท์ประชุมวางแผนจัดทีมค้นหาผู้สูญหายคือนายพงศกร ต๊ะเงิน ที่เล่นน้ำตกขณะที่น้ำไหลเชี่ยวเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ โดยช่วงวันนี้ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานกว่า 50 นาย ประกอบกับระดับน้ำได้ลดลง โดยแยกทีมค้นหาทั้งบนบกและในน้ำตก ซึ่งทีมค้นหาบนบกนั้นได้แยกออกเป็น 2 ทีม เดินค้นหาตั้งแต่จุดเกิดเหตุโดยให้สังเกตบริเวณซอกหิน เช่นกันทีมที่ลงค้นหาภายในลำน้ำตกก็เริ่มค้นหาตั้งแต่เกิดเหตุ ซึ่ง 2 ทีม จะเดินค้นหาจนถึงปลายน้ำตก จากสภาพอากาศช่วงเช้าของวันนี้ ไม่เป็นอุปสรรคมากนักของทีมชุดค้นผู้สูญหาย


ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้นายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานและชาวบ้านในพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ในการค้นหาผู้สูญหาย โดยมีกำลังเพิ่มในค้นหาเพิ่มเป็นกว่า 100 นาย พร้อมประชุมปรับแผนการค้นหาทุก ๆ ชั่วโมง ล่าสุดได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกค้นหาจากจุดที่เกิดเหตุด้านบนของน้ำตก อีกหนึ่งชุดให้เริ่มค้นหาตั้งแต่ปลายน้ำของน้ำตก บริเวณลำคลองหม่อมจุ้ย ที่บริเวณหมูที่ 4 ตำบลตะโหมด  ซึ่งการค้นหาล่าสุดนี้ขยายวงกว้างจากจุดเกิดเหตุบริเวณน้ำตกระยะงทางกว่า 1 กิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุงและเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ๆ ที่ร่วมสมทบพบจุดที่น่าสงสัยเป็นกอไม้ไผ่ขนาดใหญ่และเป็นโพรงอยู่ด้านใต้กอไม่ไผ่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาในจุดดังกล่าว อย่างเร่งรีบเนื่องจากช่วงบ่ายจนถึงเย็นของวันนี้อาจจะมีฝนตกหนักในพื้นที่อีกครั้ง และอาจจะเกิดน้ำป่าจะส่งผลให้ต้องยุติการค้นหาอีกครั้ง

ด้านนายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด กล่าวว่า ในขณะนี้กระแสน้ำในน้ำตกหม่อมจุ้ยได้เข้าสู่สภาพปกติแล้ว โดยสามารถมองเห็นพื้นที่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งจากการค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งแต่จุดกระโดดน้ำลงมาเบื้องล่างจำนวน 3 ครั้ง ก็ยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกันประชุมกำลังผู้ค้นหาทุกหน่วยและได้มีความเห็นตรงกันว่าในพื้นที่น้ำตกคงไม่พบร่างผู้สูญหายแล้ว จากนี้ไปจะใช้ชุดประดาน้ำของ จนท.หน่วยกู้ภัยฯ และ ของ อบจ.พัทลุง ดำน้ำลงค้นหาร่างผู้สูญหายในลำคลองหม่อมจุ้ยที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากน้ำตกหม่อมจุ้ยลงสู่พื้นที่ด้นล่างในระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยคลองดังกล่าวจะมีกอไผ่อยู่อย่างหนาแน่น คาดว่าร่างผู้สูญหายน่าจะติดค้างอยู่ใต้ต้นกอไผ่ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย นักข่าวประจำจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน