X

พัทลุง! สลด พ่อแม่พาลูกและหลานเล่นน้ำหน้าฝายลื่นจมน้ำ ช่วยลูกได้แต่พ่อแม่ดับ

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง จนท.หน่วยกู้ถัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง พร้อมด้วยนักประดาน้ำ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ สูญหาย 1 ราย โดยเหตุเกิดที่ฝายเหมืองหนำ ท้องที่ ม.3 ต.ควนขนุน รอยต่อ ม.8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งก่อนนี้พลเมืองดี ได้ช่วยกันดำน้ำหาร่างผู้จมน้ำเสียชีวิต 1 รายแล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นางปิยะนุช เภาเส็น อายุ 38 ปี นอกจากนั้นยังสามารถช่วยเหลือผู้ตกลงไปในฝายดังกล่าวอีก 3 ราย และนำส่ง รพ.เขาชัยสน ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสุภาพร มรรควัน อายุ 40 ปี ด.ญ.เกวรินทร์ เภาเส็น อายุ 8 ปี และ ด.ช.เฟิร์ส อายุ 10 ปี

ส่วนนายธีรยุธ เภาเส็น อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำช่วยกันค้นหาใช้เวลา 3 ชั่วโมงก่อนพบจมน้ำเสียชีวิตตรงท้ายฝายดังกล่าว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวของนายธีรวุฒฺ ไปทำงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้ ได้นำภรรยาและลูก ด.ญ.เกวรินทร์ ด.ช. ภูมิพัฒน์ อายุ 8 ปี มาเยี่ยมบ้านเกิด ก่อนชวนเด็กๆ ไปเล่นน้ำหน้าฝาย โดยนางสุภาพร มรรควัน อายุ 40 ปี พี่สะใภ้มาด้วย ขณะที่เด็ก 2 คน ได้ลงไปเล่นน้ำบนคันฝายพร้อมน้าสะใภ้ดังกล่าว แต่ทั้ง 3 คน ได้ลื่นลงไปในฝาย ส่วนนายธีรยุธ เภาเส็น ผู้เป็นพ่อ และนางปิยนุช ผู้เป็นแม่ ได้กระโดลงไปช่วยเหลือทั้ง 3 คน ในขณะที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้ลงไปช่วยเหลือทั้ง 3 คนที่จมน้ำด้วย แต่นางปิยนุช กลับจมน้ำเสียชีวิต พร้อมกับสามี

 

ก่อนเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ฯ ณ โรงพยาบาลเขาชัยสน ในเวลาต่อมา

ขณะที่นายประเสร็ฐ เภาเส็น อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่นายธีรวุฒิผู้เสียชีวิต พร้อมภรรยาลูกและหลานพร้อมน้าสะใภ้ ได้ขับรถยนต์มาจอดตรงด้านข้างฝาย ซึ่งตนได้ขับรถตามหลังมา แล้วจอด ซึ่งตนได้แวะคุย ขณะที่คุยกันลูกสาวพร้อมลูกชายได้เล่นน้ำบนสันฝายก่อนลื่นตกลงไปในน้ำ ตนได้ตะโกนบอกว่าไอ้เขียวลูกมึงตกน้ำ ก่อนนายธีระวุฒิกระโดดลงไปช่วย พร้อมกับภรรยา โดยนายธีรวุฒิได้กระโดดลงไปกอดลูกเอาไว้โดยยกขึ้นก่อนที่ตนเองลงไปช่วยเด็กขึ้นมาแต่นายธีรวุฒิจมน้ำหาย ส่วนแม่และน้าสะใภ้ ได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงรีบมาช่วยเหลือไว้ได้ แต่แม่ของเด็กช่วยชีวิตไม่ทันดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน