X

พัทลุง I ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิงเพื่อนเจ็บสาหัสทำแผนประกอบคำรับสารภาพ-77ข่าวเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณี เมื่อเวลา 07.00 น.(วันที่ 4 กันยายน 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เหตุ เกิดบ้านเลขที่ 78 ม.4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ หลังรับแจ้งจึเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ภจว.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทรแก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง ผู้ร้ายสำคัญ สตช. หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ชุด ฉก.เสือ ชุดสืบสวน สภ.ศรีนครินทร์ และ เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือด และตรงพื้นหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 และ และกระสุนที่ยังไม่ใช้งานอี 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มีมีบาดแผลถูกยิงเข้าช่องท้อง อาการสาหัส ทราบชื่อนายชัยยุทธ เต่าจันทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.4 ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

ส่วนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทางทราบชื่อ นายปรีเชษฐ์ สมพงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม. 4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยพบว่าหลังก่อเหตุ ได้หนีหลบช่อนตัวในบ้านของตัวเอง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อม บ้าน ก่อนบุกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องตนพบว่าผู้ก่อเหตุ ยังอยู่ในอาการหลอน บริเวณเอว ยังมีกระสุนปืนลูกซองพกไว้อีกหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวตรวจค้นเพื่อหาอาวุธปืน โดยได้นำไปแอบช่อนไว้ที่บ้าน 138 ม.4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนเจ้าหน้าตำรวจได้ทำการตรวจยึด ควบกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ขณะเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นนั้น ทั้งผู้ก่อเหตุ และผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนด้วยกัน แต่พอมาระยะหลังผู้ก่อเหตุ เสพยาจนหลอน ระแวงถูกฆ่า และกล่าวหาว่าผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นเพื่อนช้อมเมียตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ตนเองเป็นคนกระทำ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ ไม่นอน เดินวนเวียนในหมู่บ้านจนรุ่งสาง ก่อนนำอาวุธปืนน้องชาย ไปก่อเหตุ ยิงเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน หลังจากนำผู้ต้องหาที่ควบคุมได้มาสอบปากคำ เสร็จ พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รอง ผบก.ภจว.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.จำเริญ อินแก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลฯ สตช. นปพ.พัทลุง ชุด.ฉก.เสือดำ ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 นำตัวนายปรีเชษฐ์ สมพงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม. 4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิง นายชัยยุทธ เต่าจันทร์ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนลูกซอง คอมมาร์โด ของน้องชายที่เป็นทหาร และเป็นอาวุธปืนที่นายทะเบียนอำเภอออกให้

และผู้ต้องหายอมรับว่ายิงไป 4 นัด กระสุนด้าน 2 นัด ก่อนหลบหนี แล้วนำปืนไปเก็บใส่ถุงพลาสติก 2ชั้น จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน