X

ยึดได้แล้วปืนเอ็ม 16 ที่แก๊งซ่ายิงขึ้นฟ้าในตัวเมืองพัทลุงจนมีการแชร์คลิปฉาวจนข่าวดังไปทั่วประเทศ 

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มรวม 5 คน ที่มีรถกระบะ 2 คัน ใช้อาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนพกสั้นยิงถล่มขึ้นฟ้าด้วยความคึกคะนอง โดยเหตุเกิดบนถนนมโนราห์ (ถนนบายพาส) ตูหาสวรรค์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เยื้องร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดในเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 26 เมษายน 2565 และได้มีการแชร์คลิป ” หนังไม่เหนียวอย่ามาเที่ยวพัทลุง” จนดังไปในโลกโซเซียล 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นายพิชชากร เกิดวัน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ที่ 3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้เข้ามามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. ที่ใช้ในคืนเกิดเหตุ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน และเมื่อตอนเย็นวันที่ 2 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุทิน แดงช่วง สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยตำรวจกองปราบ กก.6 เข้าตรวจยึดรถกระบะอีซูซุสีแดง 4 ประตู ทะเบียน กต.8617 พัทลุง ซึ่งเป็น 1 ใน 2 รถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว จากพื้นที่ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมกับชุด พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง( ฉก.เสือดำ) ได้เข้าตรวจยึดรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถน.1820 กรุงเทพมหานคร ณ บริเวณตลาดใหม่ป่าพะยอม ท้องที่ ม.1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นรถกระบะคันต้องที่ก่อเหตุ พร้อมจับกุมตัว นายสานิต คงแก้ว อายุ 30 ปี และนายธีระพงษ์ เกิดวัน อายุ 32 ปี พี่ชายนายพิชชากรฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ได้อีกคน

ทางด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.ส.ภ.เมืองพัทลุง เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คนที่อยู่ในระหว่างการหลบหนี และเร่งตรวจค้นหาอาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม 16 ให้ได้อย่างเร่งด่วน

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 เวลา 18.30 น. พ.ต.ท.หาญพล รามด้วง รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ต.สุทิน แดงช่วง สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยตำรวจกองปราบ กก.6 ได้เข้าตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกที่ใช้ในการก่อเหตุร้ายดังกล่าว พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 นัด ซองบรรจุกระสุน (แม็กกาซีน) แบบสั้น จำนวน 1 ซอง และถุงกระสอบสีขาว จำนวน 1 ใบ โดยยึดจากบริเวณกอกล้วยในป่าริมคลองห้วยกรวด ม.3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ตรงกันข้ามกับพื้นที่ ม.9 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงได้นำอาวุธปืนสงครามกระบอกดังกล่าวไปตรวจสอบว่านอกจากจะนำมาก่อเหตุดังกล่าวแล้วยังมีการนำอาวุธปืนกระบอกนี้ไปก่อเหตุในคดีในพื้นที่ใดบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน