X

พัทลุง! ดุยิงถล่มบ้านแม่ค้าที่ทะเลน้อยตอนย่ำรุ่ง ก่อนขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น.วันนี้(13 ธันวาคม 2564) ร.ต.อ.ธีรวุฒิ เหมือนพรรณราย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทะเลน้อย พ.ต.อ.เอกพงศ์ ทั่งจันทร์แดง ผกก.สภ.ทะเลน้อย นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านพักของชาวบ้าน โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 4 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักชั้นเดียวยกพื้นสูง ตั้งอยู่บนถนนสายทะเลน้อย-บ้านบน

ในที่เกิดเหตุทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายคุณวุฒิ เดชณครินทร์ อายุ 46 ปี สภาพบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิด 11 มม. และอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณฝาบ้านหลายรู จนกระสุนทะลุเข้าไปห้องนอน 2 รู แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านตำรวจพบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 2 หัว ส่วนบริเวณหน้าบ้าน ตำรวจพบกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 8 ปลอก จึงเก็บไปเป็นหลักฐานการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ทางด้านนายคุณวุฒิ เดชณครินทร์ อายุ 46 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวของตนถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่มา 2 ครั้งแล้ว จึงอพยพครอบครัวไปประกอบอาชีพค้าขายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา และเดินทางมาเยี่ยมบ้านเมื่อวานนี้เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุตนได้ได้ยินเสียงปืนที่ยิงข่มขู่ข้างบ้านนับ 10 นัด ต่อมามีคนร้ายเดินมาเรียกให้ตนเองเปิดประตู บอกว่า แปะ เลน้อย ออกมาพูดคุยกันแต่ตนไม่เปิดและชวนกันหลบในห้องน้องทั้งลูกและภรรยา รวม 6 คน ก่อนคนร้ายได้คุยกันว่าด้านหน้ามีกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะช่วยกันดึงเอากล้องออกไป

ก่อนถูกกลุ่มคนร้ายยิงบ้านซ้ำอีกครั้ง จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขี่ จยย.หลบหนีไปอย่างลอยนวลโดยไม่หวั่นเกรงกฎหมายรัฐแต่อย่างใด
ในเบื้องต้น นายคุณวุฒิ เดชณครินทร์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งของลูกเขยเพราะก่อนหน้านี้ ลูกเขยเคยถูกจับยาเสพติด และมาขึ้นศาลในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ก็จะต้องไปขึ้นศาลอีกครั้งในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ สภ.ลำปำเมืองพัทลุง โดยคดีเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปี ก่อน ซึ่งลูกเขยและผู้ก่อเหตุก่อคดีฆ่ารวมกัน แต่ลูกเขยไม่ได้ยิงเพียงนั่งไปในรถเท่านั้น ซึ่งอาจจะเกิดความไม่พอใจของอีกฝ่าย พยามยามยิงข่มขู่ ยิงบ้านมาแล้ว หลายครั้ง จนต้องย้ายออกไปทำมาหากินที่อื่น ก่อนลูกเขยจะกลับมาขึ้นศาล และถูกยิงบ้านอีกครั้ง

   พ.ต.อ.เอกพงศ์ ทั่งจันทร์แดง ผกก.สภ.ทะเลน้อย เผยว่าในเบื้องต้นทางตำรวจได้ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้ว โดยกำลังให้ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่เกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อจับกุมคนร้ายต่อไป

ข่าวเพิ่มเติมว่าในจังหวัดพัทลุงนั้น การใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านทั้งอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพกสั้นธรรมดาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง มีการใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพักก่อนเจอเจ้าของบ้านยิงสวนจนคนร้ายวิ่งหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน