X

พัทลุง-รัฐมนตรีช่วยลงพื้นที่น้ำป่าไหลหลากแนวเขาบรรทัด พร้อมสรุปสถานการณ์น้ำท่วม

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพ ที่ผ่านมามีท่วมจำนวน 9 อำเภอ 33 ตำบล 190 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน 4,444 ครัวเรือน ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จำนวน 6 อำเภอ 24 ตำบล 157 หมู่บ้าน และยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัยเหลืออีกจำนวน 3 อำเภอ 9 ตำบล 33 หมู่บ้าน


ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.นี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และนางอรษา จันทร์สีดำ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนายสุวิชัย จงหวัง วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ต้อนรับตรวจความเสียหายเนื่องจากอุทกภัย บริเวณพื้นที่คลองหรั่ง หมู่ที่ ๒ ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง พร้อมขอให้ส่วนราชการภายในจังหวัด ร่วมแก้ไขปัญหาเชิงบูรณาการ และมอบให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพัทลุง สำรวจ ออกแบบ สะพาน เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรเข้าหมู่บ้านได้อย่างมั่นคง


ซึ่ง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐนนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปที่ริสอร์ท น้ำแช่ แลหวัน ตั้งอยู่ริมน้ำคลองทรายขาว ถูกน้ำพัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก อาคารทรงโดม 3 หลัง และศาลาอื่นๆ ถูกน้ำพัดลอยหายไปในช่วงกลางคืน ความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท และที่สะพานข้ามคลองทรายขาว ความยาวประมาณ 80 เมตร ถูกน้ำที่ไหลจากน้ำตกปากราง พังหายไปประมาณ 20 เมตร ทำให้ประชาชนที่ใช้สะพานเดินทางไปมาระหว่างหมู่บ้านและแหล่งท่องเที่ยว ควนนกเต้น ภูสวรรค์ตาแก้วและจุดชมวิวชมทะเลหมอกภูรุ่งแจ้ง ไม่สามารถเดินทางข้างไปได้ นอกจากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยที่บ้านไร่เหนือ บ้านคลองหรั่งและมอบถุงยังชีพที่มัสยิดบ้านทอนตรน ต.คลองทรายขาว อ.กงหราอีกด้วย


จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นมา เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ จำนวน 9 อำเภอ 33 ตำบล 190 หมู่บ้าน 4,444 ครัวเรือน ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย เข้าสู่ภาวะปกติ แล้ว จำนวน 6 อำเภอ 24 ตำบล 157 หมู่บ้าน และยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัยอีก จำนวน 3 อำเภอ 9 ตำบล 33 หมู่บ้าน ดังนี้ อำเภอเขาชัยสน จำนวน 2 ตำบล 13 หมู่บ้าน อำเภอป่าพะยอม จำนวน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน อำเภอเมืองพัทลุง จำนวน 4 ตำบล 17 หมู่บ้าน ทุกเส้นทางสามารถสัญจรได้ปกติ และผู้เสียชีวิต 1 ราย (วันที่ 2 ธค. เวลา ประมาณ 23.00 น. ม.11 ชัยบุรี ก่อนถึงถ้ำตาพราน เกิดเหตุฝนตกหนักเซาะหินผุกร่อนบนภูเขาหล่นทับกุฏิทำให้พระสงฆ์มรณภาพ จำนวน 1 รูป)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน