X

พัทลุง-ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนมีการเลือกตั้ง นายก อบต. สั่งจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มเป้าหมาย

หลังจากเกิดอาชญากรรมสูงในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนมีการเลือกตั้ง นายก อบต. สั่งจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด

วันนี้ 20 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.วัลพล จำนงอาษา รอง.ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง หลังจากเกิดเหตุรุนแรงจากการใช้อาวุธปืนหลายคดีที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงนี้จะมีการเลือกตั้ง “นายก อบต.” หลายพื้นที่มีการหาเสียงอย่างเข้มข้นของผู้สมัคร นายก อบต.หวั่นจะเกิดอาชญากรรมเพิ่มเติมดังนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เร่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 14 – 18 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ของจังหวัดพัทลุงสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 15 ราย คดีอาวุธปืนจำนวน 15 ราย คดียาเสพติดจำนวน 55 ราย คดีการพนัน จำนวน 8 ราย คดี อื่นๆ จำนวน 5 ราย รวมทั้งหมด 98 ราย ของกลางเป็นปืนสั้น จำนวน 12 กระบอก


และที่สำคัญเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.พัทลุง ร่วมกับ สภ.ป่าบอน จับกุมผู้ต้องหา 1 คน นายศุภวัฒน์ หรือวัฒน์หรือแว็ด ทองศรีจันทร์ อายุ 34 ปี อยู่ 169ม.5 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน ๔๕ เม็ด อาวุธปืนเล็กยาว แบบเอ็ม 16 ใช้กระสุนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 กระบอก-ซองบรรจุกระสุน จำนวน 1 ซอง-กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 79 นัด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 1 รายการ ดังนี้ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า 1 คัน ราคาประมาณ 2 แสนบาท นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ป่าบอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง มีอาชญากรรมรุนแรงเกิดขึ้นหลายคดี แต่ละคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยสังกัดในพื้นที่ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวาดล้าง และตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม โดยเฉพาะในช่วงนี้หลายพื้นที่มีการเลือกตั้ง นายก อบต. และมีการหาเสียงกันอย่างเข้มข้นของผู้สมัคร นายก อบต.หวั่นจะเกิดอาชญากรรมเพิ่มเติม จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่จับตา ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้มีอิทธิพล และกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด สำหรับการระดมกวาดล้างที่ผ่านมานั้น สามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 15 ราย คดีอาวุธปืนจำนวน 15 ราย คดียาเสพติดจำนวน 55 ราย คดีการพนัน จำนวน 8 ราย คดี อื่นๆ จำนวน 5 ราย รวมทั้งหมด 98 ราย ของกลางเป็นปืนสั้น จำนวน 12 กระบอก และอาวุธปืนยาว 1 กระบอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน