X

ผกก.พัทลุงแจงกรณี สภ.!! เรียกดักเก็บเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ย้ำห้ามโอนเด็ดขาด

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง แจงประเด็นข่าว-ตำรวจชั้นผู้น้อย เขียนหนังสือร้อง ผู้สื่อข่าว ถูกผกก.เรียกดักเก็บเงิน เบี้ยเลี้ยง โควิด เพื่อจัดสรรใหม่ ย้ำห้ามโอนเด็ดขาด-

จากกรณีที่มีการร้องเรียนถึงสื่อพัทลุงว่า สภ. เบี้ยเข้าประมาณ 1,500,000 บาท เจ้าหน้าที่การเงินกำลังจัดสรรให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่และในวันนี้ทางผู้กำกับได้เรียกข้าราชการตำรวจทุกนายประชุมที่ศาลาประชาคมอำเภอ และได้แจ้งในที่ประชุมว่าหลังจากที่เงินเสี่ยงภัยโควิดเข้าบัญชีผู้ปฏิบัติแล้วให้นำเงินนั้นมาให้เจ้าหน้าที่การเงินแล้วจะจัดสรรให้ใหม่ โดยในครั้งนี้ห้ามโอนมาให้นำเงินสดมาให้เท่านั้นเพราะกลัวการร้องเรียนและสลิปการโอนจะเป็นหลักฐาน ในที่ประชุมไม่มีตำรวจนายใดโต้แย้งเพราะไม่อยากมีปัญหากับนาย

ภ.จว.พัทลุง ได้รับการจัดสรรงบเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทา แก้ปัญหาและเยียวยา ผู้ได้รับ
ผลกระทบจากโรคติดเชื้อ COVID-19 โดยมีนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจเบิกจ่ายเงินงบประมาณ โดยคำนึงถึงค่าตอบแทนหรือค่าใช้จ่ายตามสิทธิให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายเป็นลำดับแรก รวมถึงการเบิกจ่ายต้องไม่ซํ้าซ้อนกับรายการที่หน่วยอื่นได้ส่งมาในภารกิจเดียวกัน โดยให้ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารรายตัวของข้าราชการตรวจผ่านระบบ E-Payment

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รรท.รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประเด็นร้องเรียนดังกล่าว ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยในวันนี้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง ได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสร็จสิ้นจะรายงานตำรวจภูธรภาค 9 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบตามลำดับ และหากตรวจสอบพบว่าเป็นความผิดจริงตามข้อร้องเรียนก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย กับผู้กระทำความผิดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายอย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน