X

พัทลุง-อั้นไม่อยู่เชื้อโควิดแพร่ระบาดจากพิธีกรงานบุญภายในวัด 2 แห่งมีผู้ติดเชื้อ 7 ราย

สถานการณ์โรคโควิด 19 ที่พัทลุงอั้นไม่อยู่เชื้อโรคแพร่ระบาด จากพีธีกรงานบุญภายในวัด 2 แห่ง มีผู้ติดเชื้อ 7 ราย กลุ่มเสี่ยงสูงที่ร่วมงานบุญพระสงฆ์และเณรพร้อมประชาชน ต่างผวาแห่ตรวจหาเชื้อโรคโควิด ขณะที่วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรวม 8 ราย สะสมผู้ติดเชื้อรายใหม่เมษายน 33 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ ( 19 เมษายน 2564 ) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่จังหวัดพัทลุงน่าเป็นห่วงเฉพาะวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 8 ราย ประชาชนต่างผวากับเชื้อร้าย ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้บรรยากาศภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงเงียบเหงา ร้านค้าและผู้ประกอบร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ต่างซบเซา เนื่องพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันยอดสะสมผู้ป่วยรายใหม่ระลอก เมษายน จำนวน 33 ราย เพิ่มมากที่สุดอำเภอเมืองพัทลุงจำนวน 7 ราย อำเภอควนขนุน 1 ราย


ขณะที่ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยเพศชาย อายุ 65 ปี อำเภอเมืองพัทลุง ที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 7 รายของอำเภอเมืองในวันนี้นั้น เนื่องจากผู้ป่วยดังกล่าวได้เดินร่วมงานศพญาติที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 1 เมษายน และกลับพื้นที่จังหวัดพัทลุง วันที่ 4 เมษายน เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามตัว เจ็บคอ ไอเล็กน้อย หนาวๆร้อนๆ วันที่ 5 เมษายน พบแพทย์เอกชนแห่งหนึ่งระบุเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ขณะเดียวผู้ป่วยเพศชาย อายุ 65 ปี ยังได้เดินทางไปเป็นพิธีกรงานบุญวัดคลองขุด วัดแหลมดิน ตำบลหานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน ในวันที่ 11 ,12 และ 13 ทำให้มีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนเกือบ 60 รายและเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 115 ราย ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงแนะนำ Self Quarantine แยกกักตัวเองและสังเกตอาการ ให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด

ซึ่งวันนี้กลุ่มเสี่ยงสูงดังกล่าวที่ร่วมงานบุญทั้งพระสงฆ์และเณรพร้อมประชาชน ที่ร่วมงานไทม์ไลน์ผู้ป่วยต่างผวาแห่ตรวจหาเชื้อโรคโควิด ที่โรงพยาบาลพัทลุง และโรงพยาบาลใกล้ที่ตนเองอยู่อาศัยจำนวนมาก ทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงต้องรับมือกับสถานการณ์โรคโควิด – 19 ตลอด 24ชั่วโมง สำหรับการเดินมายังพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงในขณะนี้ยังไม่มีด่านตรวจคัดกรองโรคโควิด – 19 บริเวณพื้นที่เข้าจังหวัดแต่อย่างใด เพียงแต่หากบุคคลมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและงวดเข้ม 18 จังหวัด ต้องถูกกักตัว 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน