X

กู้ภัยสองจังหวัดร่วมนำร่างหญิงอายุ 73 ล้มเสียชีวิต ลงจากภูเขานาน 5 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ (8ก.พ.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอศรีบรรพต ว่าให้ช่วยนำร่างชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง ซึ่งเสียชีวิตอยู่บนเทือกเขาบรรทัดรอยต่อจังหวัดพัทลุง-ตรัง ซึ่งญาติและชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถนำร่างลงมาได้ เพราะสภาพพื้นที่เป็นเนินเขาสูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง จึงประสานขอกำลังเสริมจากกู้ภัยจังหวัดตรัง


โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองจังหวัดร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีความชำนาญในเส้นทาง กว่า 20 นาย ได้เดินเท้าขึ้นไป เส้นทางเป็นไปด้วยความลำบาก มีทั้งช่วงเป็นเนินสูง และลาดชัน ทั้งบางจุดต้องเดินลุยน้ำผ่านลำห้วย โดยเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปประมาณ ประมาณ 5 กิโลเมตร

เมื่อเช้าหน้าที่ถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สายคลองที่รอยต่อระหว่างจังหวัดพัทลุงและตรัง สภาพศพสวมเสื้อยืดนุ่งกางเกงขาสั้นโดยมีไฟคาดศีรษะติดอยู่ด้วย และยังมีถุงกระสอบสำหรับใส่สิ่งของ คาดหลังอยู่ด้วยตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ทราบชื่อผู้ตายคือ นางคิน เมืองจำ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่2 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง


เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างขึ้นจากน้ำก่อนจะใช้ผ้าขาวห่อร่าง ก่อนคล้องกับไม้และสลับกันหามและเดินเท้าลงมาจากเทือกเขา โดยในช่วงนำศพลงมาเป็นเวลาค่ำมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ มีความยากลำบาก ในการนำร่างนางคิน ลงมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง ในการปฏิบัติภารกิจเดินเท้าไป-กลับ กว่า 10 กิโลเมตร จึงสามารถนำร่างของผู้ตายลงมาจากเทือกเขาได้สำเร็จ


จากการสอบถามญาติ ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้เดินทางขึ้นเขาตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมกับญาติ เพื่อหาปลาตามลำน้ำบนภูเขาและเมื่อถึงลำน้ำต่างก็ได้แยกกันหาปลา ช่วงบ่ายญาติได้ลงมาจากภูเขา และคิดว่าผู้ตายคงลงจากเขากลับบ้านแล้วด้วยเช่นกัน จนกระทั่งเย็นลูกๆ ของผู้ตาย ยังไม่เห็นผู้เป็นแม่ ผิดสังเกตจึงชักชวนญาติๆ ช่วยกันตามหา พบร่างของผู้เป็นแม่เสียชีวิตอยู่ในลำห้วย จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ภาพ/ข่าว : ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย , เมืองลุงโพส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน