X
ราโปแก

“นาโปแก” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังพัทลุงเปิดให้บริการแล้ว หลังจังหวัดผ่อนคลาย

“นาโปแก” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังพัทลุงเปิดให้บริการแล้ว หลังจังหวัดผ่อนคลาย

เมื่อวันที่ (23 พ.ค.2563) บริเวณแหล่งท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้ “นาโปแก” พื้นที่ หมู่ 6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยมี นางนาที รัชกิจประการ ประธานบริษัทประชารัฐพัทลุง  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง น.ส.ศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและได้ร่วมกันเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ใช้สถานที่พักผ่อนอีกครั้งหลังมีการผ่อนคลายจังหวัด

โดยเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.2563นี้ เป็นต้นไป  โดยสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและศึกษาเรียนรู้วิถีของชาวจังหวัดพัทลุง และวิถีชาวนาของภาคใต้ ปัจจุบันมีพื้นที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 20 ไร่ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนหลายพันคน และยังยังมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้กัน เช่น การไถ่นาด้วยควาย และปลูกข้าว นอกจากนี้  ยังมีโซนร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าการเกษตร ซึ่งแต่ละร้านเชื่อมโยงด้วยสะพานไม้ นักท่องท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ รับลมเย็นๆ สูดดมกลิ่นไอนาข้าว และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน อีกทั้งยังมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายทศพล รักใหม่ ผู้จัดการแหล่งท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้นาโปแก เผยว่า โดยก่อนจะมีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส 19 ในจังหวัดพัทลุง มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด  และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  เดินทางมาเยือนอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนี้ ศูนย์เรียนรู้นาโปแก จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวัน โดยจะเปิดในช่วงวัน วันจันทร์-วันศุกร์ เปิดเวลา 08.30-17.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์  เปิด เวลา 08.00-18.30 น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน