X

เก็บตกพ่อเมืองโอ่ง!! ร่วมจัดรายการกับจาตุรงค์ ชวนคนบริจาควิ่งให้ “ตูน”

 

( 7 ธค. 60) หลังจากที่คณะของตูน บอดี้แสลม จากโครงการก้าวคนละก้าวได้วิ่งมาถึงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากได้บริจาคเงินผ่านบัญชีที่จังหวัดราชบุรีได้เปิดบัญชีไว้ สมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ กันอย่างคึกคัก     แต่ยังคงมีบางพื้นที่ที่ตูน  บอดี้แสลมไม่ได้วิ่งผ่าน เนื่องจากจำกัดด้วยเวลาและเส้นทางการเดินทาง 

ทำให้วันนี้(7 ธ.ค.60) นายจตรงค์  โพธาราม  (จตุรงค์ มกจ๊ก) อายุ 54 ปี พร้อมด้วยนายประทีป  ศิริพิรุณ  อายุ 53 ปี เลขากลุ่มเก็บตกให้ตูนโครงการก้าวคนละก้าว ได้เดินทางมาจัดรายการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายชยาวุธ   จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ในรายการ  นานาสาระกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนช่วยบริจาคเงินไปสบทบกับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ    พร้อมเปิดเผยว่า เป็นการเก็บตกให้พี่ตูน เป็นภารโรงเก็บกวาดในส่วนที่พี่ตูนไปไม่ถึงพื้นที่  ซึ่งเป็นเส้นทางจากจังหวัดราชบุรีสู่พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเส้นทางที่พี่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน โดยจะวิ่งจากราชบุรี เข้าคลองชลประทานในพื้นที่ตำบลเจ็ดเสมียนซึ่งเป็นถนนเส้นสายใน จะมีพื้นที่ติดต่อกันทุกอำเภอ  ตั้งแต่ ต.เจ็ดเสมียนเป็นต้นไปจนถึงเทศบาลเมืองโพธาราม เป็นเส้นคู่ขนานกับถนนเพชรเกษม โดยต่อจากอำเภอโพธรามจะเป็นพื้นที่เขตอำเภอบ้านโป่ง เลยไปอีกนิดจะเป็นถนนแสงชูโตและมุ่งตรงไปยังเขตพื้นที่ตำบลลูกแก ต่อด้วยตำบลท่ามะกา  แต่ทุกที่จะวิ่งเข้าถึงหมดในทุกตำบล ทุกอำเภอ ทุกตลาดที่มีคนกวักมือเรียก  แม้กระทั่งตำบลหวายเหนียว อ.ท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นตำบลพื้นที่ที่ตนเองเรียนที่นั่นตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 1-5    เดี๋ยวจะมีสตอรี่ช่วงขณะที่วิ่งผ่านพื้นที่ต่างๆ เช่น พาไปกราบครูที่เคยได้สั่งสอนตนเองมา  ระหว่างทางวิ่งมีคนเรียกเพื่อจะบริจาคเงินก็จะวิ่งเข้าไปหารับเงินบริจาคหมด  โดยได้กำหนดปล่อยตัวคณะวิ่งที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเวลาประมาณ 8.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม นี้

ส่วนระยะทางการวิ่งจากราชบุรีไปสะพานข้ามแม่น้ำแควมีระยะทางเกือบ 100 กิโลเมตร แต่หากวิ่งเก็บรายละเอียดในพื้นที่จะมีระยะทางประมาณ 140 กิโลเมตร  เนื่องจากทุกอำเภอที่จะวิ่งผ่านจะวิ่งเข้าไปตามตรอกซอกซอย และพื้นที่ตลาดต่างๆ  ขณะนี้ได้ฟิตซ้อมร่างกายทุกวัน  โดยวันที่วิ่งจริงอาจจะใช้คำว่าค่ำไหนนอนนั่นก็ว่าได้เมื่อค่ำตรงพื้นที่ไหนในเวลา 18.00 น.ก็จะหยุดพักพร้อมกับกำหนดจุดไว้ พอวันรุ่งขึ้นก็จะมารวมกันเวลา 7.30 น.เพื่อออกสตาร์ทวิ่งในวันต่อไปและยังไม่สามารถกำหนดวันและเวลาที่จะถึงจุดหมายปลายทางได้ถ้ามีคนเยอะ ยังไม่สามารถตั้งเป้าหมายว่าจะได้รับเงินบริจาคครั้งนี้จำนวนเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับการตอบรับของประชาชนชาวราชบุรีจนถึงกาญจนบุรี โดยกิจกรรมก้าวคนละก้าวครั้งนี้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆและจะมอบให้กับพี่ตูนทั้งหมด    และมีการตอบรับผ่านแฟนเพจนับร้อยคนที่จะมาร่วมวิ่งด้วยอีกหลายคน โดยเส้นทางมีการชาวบ้านกวักมือเรียกแม้แต่เงิน 20 บาทก็จะเข้าไปหา ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   เทศบาลเมืองโพธาราม และหน่วยงานต่างๆเป็นอย่างดี  ส่วนทีมดาราที่ตอบรับการวิ่งครั้งนี้มีหลายคน เช่น โก๊ตี๋  แจ๊ก แฟนฉัน เฟิร์น เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก  และธนากร พระเอกช่อง 7 สี มาแน่นอน จะวิ่งมุ่งเน้นการเฮฮา  มี 2 – 3 คนยืนอยู่ก็จะวิ่งไปหา มีมุกเด็ดๆ เวลาเจอใครก็จะร้องเพลงทำนองว่า “ ใครอยากเป็นเศรษฐี  ก็จะตอบว่า ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ “ จะเล่นมุกนี้ เป็นมุกที่จะใช้ในการวิ่งออกแนวตลกเรียกเสียงฮาได้  ส่วนการดูแลร่างกายนั้นมีทีมงานแพทย์จากโรงพยาบาลราชบุรี โดยนายแพทย์นิคม มะลิทอง  ผู้อำนวยการศูนย์แพทยศาสตร์ชั้นศึกษาคลินิก โรงพยาบาลราชบุรี  และโรงพยาบาลโพธาราม  คอยดูแลสภาพร่างกายตลอดเส้นทางด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี