X

รวบหนุ่มเพชรบุรีตระเวนนำทองปลอมมาจำนำที่ร้านทอง สารภาพก่อเหตุมาหลายครั้ง

ราชบุรี   เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ก.ย. 62  พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์  ผกก.สภ.จอมบึง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชุมพล สุขภักดี  สารวัตรสืบสวนสภ.จอมบึง จ.ราชบุรี  ได้นำตัวนายเชาวลิต  ใจเย็น  อายุ 51 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.วังตะโก  อ.เมือง  จ.เพชรบุรี  มาสอบสวนหลังได้ไปจับกุมมาในข้อหาฉ้อโกง และพยายามฉ้อโกง  พร้อมกับสร้อยคอทองคำปลอม ลายห่วงคู่  น้ำหนัก 3 บาท จำนวน  2 เส้น

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ พ.ต.อ.พายัพ  สมบูรณ์  ผกก.สภ.จอมบึง  ได้เชิญผู้ประกอบการร้านทองในพื้นที่ของสภ.จอมบึงมาประชุมเพื่อเตือนภัยกรณีมีคนร้ายนำทองปลอมมาขายฝาก  หรือจำนำ ตามร้าน  ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆแล้วจำนวนหลาย  และในช่วงจังหวะนั้นได้รับแจ้งจากทางร้านทองเยาวราชจอมบึง  ได้แจ้งมาว่ามีชายต้องสงสัยตามรูปที่มีการส่งต่อในกลุ่มไลน์ผู้ประกอบการร้านทองว่าเป็นชายต้องสงสัยที่นำทองปลอมมาจำนำ  และชื่อตามบัตรประชาชนก็ตรงตามที่มีการแจ้งไว้ไลน์  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปควบคุมตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวน ซึ่งก็พบว่าคือนายเชาวลิต ใจเย็น ที่มีประวัติอาชญกรรมทั้งคดีฉ้อโกง และคดีลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา

  จากการสอบสวน  นายเชาวลิต ใจเย็น ก็ให้การรับสารภาพว่าก่อนจะถูกจับกุม ได้นั่งรถตู้สายราชบุรี-จอมบึง มาลงที่หน้าร้านทองเยาวราชเพื่อนำสร้อยคอทองคำปลอม จำนวน 3 บาทที่มีเพื่อนนำมาให้เดือนละประมาณ 2-3 เส้น มาขายฝากหรือจำนำที่ร้านทองแห่งนี้ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน  ซึ่งที่ผ่านมาก็นำทองปลอมไปตระเวนขายฝากหรือจำนำ ตามร้านทองในพื้นที่ต่างๆ โดยสร้อยคอทองคำปลอม จำนวน 1 เส้นจะขายฝากหรือจำนำ ได้เงิน 50,000 บาท หลังจากเงินก็จะนำไปแบ่งกันคนละครึ่งกับผู้ที่นำทองคำปลอมมาให้ ทำมาหลายครั้งแล้วเพราะเห็นว่ามีรายได้ดี แต่ก็ถูกจับมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน

     ด้านทางทัศมาลี  สวัสดิ์หิรัญกิจ  อายุ 47 ปี เจ้าของร้านทอง ทองดีจอมบึง และนางสมมาตร  สาระการ  อายุ 63 ปี  เจ้าของร้านทองแม่สมมาตร ในอ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นผู้ที่เสียหายเคยถูกผู้ต้องหานำทองคำปลอมไปจำนำด้วย ก็บอกว่าตอนนี้ร้านทองทุกร้านมีการระวังบุคคลเหล่านี้อยู่แล้ว เนื่องจากมีการแจ้งกันในไลน์กลุ่มร้านทอง ถ้าสร้อยทองเป็นลายห่วงคู่ให้ระวังเลยมาเช็คที่ร้านดูจึงได้พบว่าเป็นทองปลอมซึ่งน้ำหนัก และการเช็คเบื้องต้นนั้นตรง และผู้ต้องหานั้นก็ใช้ชื่อจริง บัตรประชาชนจริงมาขายฝาก (จำนำ) เพราะคนที่เคยโดนมาก่อนนั้นส่งมาให้ดูและได้ทราบจากเจ้าของร้านห้างทองเยาวราช สาขาจอมบึงว่า ชื่อนายเชาวลิต ใจเย็น นำทองปลอมมาขายลายห่วงคู่ หนัก 3 บาท จึงได้กลับร้านไปค้นดูแล้วเจอจึงได้นำทองปลอมมาที่ สภ.จอมบึง ซึ่งพฤติกรรมนั้นก็เหมือนคนปกติทั่วไปไม่มีการหวาดกลัวหรือท่าทีหวาดระแวงใด ๆ โดยเดินเข้ามายื่นจำนำ เบื้องต้นก็ได้นำไปฝนก่อนแต่ก้ไม่พบอะไร เพราะเขาทำเนียนมาก และน้ำหนักก็ตรง ต้องตัดถึงจะพบ จากนั้นก็นำไปเผาถึงจะรู้ โดยการนำน้ำยาหยดลงไป ถ้าเป็นทองแท้จะมีสีเหลืองสุก ถ้าเป็นทองปลอมจะมีสีดำ  และฝากเตือนถึงร้านทองว่าถ้าเป็นทองห่วงคู่ 3 บาท ต้องเช็คให้แน่ๆ น้ำหนักตรงตรวจสอบทั้งเส้น อย่าตรวจเฉพาะตะขอ เพราะถ้าตรวจเฉพาะตะขอเขาอาจเอาของจริงมาใส่ก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี