X

น้องยินดี มาสคอต ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์

ราชบุรี   มหกรรมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ ที่ถูกจัดขึ้นในปี 2567 กำลังจะเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 – 31 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดราชบุรี อีกสีสันน่าสนใจหนึ่งก็คือมาสคอตประจำการแข่งขัน ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้ออกแบบด้วยความคิดสร้างสรรค์ เป็นรูปมังกร และโอ่งมังกร พร้อมตั้งชื่อว่าน้องยินดี หมายถึงความรู้สึกที่ได้ต้อนรับคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่เพื่อแข่งขันกีฬาในจังหวัดราชบุรี

ซึ่งจังหวัดราชบุรีมีศักยภาพในหลายด้าน และหนึ่งในนั้นคือเป็นแหล่งผลิตตุ๊กตาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยแหล่งผลิตตุ๊กตาจะอยู่ที่ ตำบลบ้านสิงห์ อ.โพธาราม   และร้านโอปอ กลุ่มหัตถกรรมตุ๊กตาราชบุรี ได้รับโอกาสในการผลิต น้องยินดี ตุ๊กตามาสคอตประจำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ และลุงโอ่งมังกร มาสคอต ประจำการแข่งขันฬาอาวุโส ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์”

      ด้านนางสาวสุธิดา  ขณะฤกษ์  หรือน้องโอปอ   เจ้าของร้านโอปอตุ๊กตา  ก็บอกว่า ครอบครัวทำธุรกิจตุ๊กตามากว่า 30 ปีแล้ว ปัจจุบันตนเองได้รับการสืบทอดธุรกิจจากคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ร้านจะมีการพัฒนารูปแบบการผลิตตุ๊กตาให้หลากหลาย และนำเทคโนโลยีมาช่วยในการผลิต ส่วนช่องทางการจำหน่ายนอกจากหน้าร้านที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมขาล่องก่อนเข้าเมืองราชบุรีแล้ว ยังมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ทุกรูปแบบ  และยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากจ.ราชบุรี ให้ผลิตมาสคอต ประจำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์  ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มหัตถกรรมผลิตตุ๊กตาราชบุรี

สำหรับตุ๊กตา บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  เป็นของที่ระลึกที่สร้างชื่อเสียงแก่จังหวัดราชบุรี มีร้านตุ๊กตาเปิดจำหน่ายหลายร้านตลอดสองข้างทางถนนเพชรเกษม ทั้งยังได้รับการส่งเสริมและพัฒนาสู่แบบมาตรฐานอุตสาหกรรมของเล่น มอก. เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ในแต่ละปีมีมูลค่าการส่งออกปีละกว่า 1,000 ล้านบาท มีการจ้างงานกว่า 2,000 คน  ผู้ผลิตกว่า 70 ราย ตุ๊กตาทุกตัวผลิตด้วยความใส่ใจมีคุณภาพ ฝีมือประณีต มีรูปแบบหลากหลาย ที่สำคัญราคาไม่แพง

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 2567 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 16,000 คน ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 มีแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเกือบ 6,000 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี