X

รปภ. เดือดยิงดับ 3 ราย สาหัส 1 คาดปมขัดแย้งเรื่องของ 2 บริษัท

ราชบุรี    วันที่ 12  มกราคม 2567 เวลา 21:04 น. ร.ต.อไพรวัลย์   ปี่แก้ว  ร้อยเวร สภ. ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายใน ที่บริเวณในโรงไฟฟ้า  ประตู 3   ม.4  ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต. วชิรพงษ์    อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี พ.ต.อ.นนท์  ภักดีพันธ์   ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก ได้รับทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

   จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายพิเชษฐ์ เหลือม ละไล อายุประมาณ 55 ปี  เป็นผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร   ถูกยิงเข้าตามลำตัวหลายนัด  2.นายชนรพ    ผาดี   อายุประมาณ 50 ปี  เป็นรองผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร  ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ   และ 3.นายชาคริต   นาคประดิษฐ์ อายุ 52 ปี  เป็นครูฝึกการ์ด ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ     นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย  ทราบชื่อคือ นายสาธิต มีวงศ์ อายุประมาณ 50 ปี  เป็นพนักงานของบริษัทเฮสอาร์โปร  ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ไปก่อนหน้านี้แล้วทราบว่าอาการสาหัส

  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ   สายสิทธิ์  เป็นหัวหน้าชุด รปภ. ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทการ์ดเดิมที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า  แต่ต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัท เฮส อาร์  โปร จำกัด เข้ามาให้ช่วยบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า  และก่อนเกิดทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องของความรับผิดชอบพื้นที่  โดยมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ดลง   ทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นเกิดความไม่พอใจ   จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายพิเชษฐ์ ก่อนทำให้นายพิเชษฐ์วิ่งหนีไปเสียชีวิตในห้อง  ส่วนนายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึกและเห็นเหตุการณ์ได้กระโดดล็อคคอมือปืนและเกิดการต่อสู้กัน ก่อนจะพลาดท่าถูกนายมือปืนจ่อยิงจนตาย  จากนั้นมือปืนก็เดินไปตามหานายพิเชษฐ์ซึ่งไปเสียชีวิตที่ด้านใน  ก็ไปพบกับนายชนรพ  รองผู้จัดการจึงยิงไปอีกราย   ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ  ส่วนนายสาธิต ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกลูกหลงและหลบได้ทัน   หลังก่อเหตุมือปืนได้ขับรถกระบะ Toyota Revo สีขาว บว8666ราชบุรี ขับหลบหนีไป สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถไปติดตามจับกุมได้ที่บ้านในพื้นที่ อ.ดำเนินฯซึ่งในพื้นที่นั้นห้ามสื่อเข้าไปทำการบันทึกภาพ  โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลไม่อนุญาติให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี